| Hotline: 0983.970.780

Bụi mù mịt ngập một khu đô thị kiểu mẫu ở Hà Nội

Thứ Tư 17/11/2010 , 16:04 (GMT+7)

Theo quan sát của PV, đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ này lúc nào cũng ở trong tình trạng bụi mù mịt. Đi vào khu đô thị kiểu mẫu, bụi bám đầy trên các lá cây, những căn nhà biệt thự sang trọng.

Công nhân môi trường phải dùng dao chém xuống mặt đường để cậy đất

Nhiều ngày nay, tại khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ (dẫn từ đường Giải Phóng vào khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm), công nhân Xí nghiệp Môi trường đô thị Thanh Trì phải dùng xẻng, dao để “băm” mặt đường Nguyễn Hữu Thọ để cậy đất.

Trao đổi với phóng viên ngày 17/11, một công nhân cho hay, công việc này đã được họ duy trì khoảng 1 tháng nay.

Về nguyên nhân dẫn đến đoạn đường này bám đầy đất, chị cho biết, do đang triển khai công trình cải tạo hồ Linh Đàm nên người ta phải dùng những xe ôtô tải trọng lớn, chở bùn đất đi đổ. Các xe tải này tuy có nắp che, nhưng không bao giờ được che kín và đất cát cứ rơi lả tả khi xe chạy.

Đất cát sau khi rơi xuống đường lại được các phương tiện khác cán lên, khiến đất bám chặt vào lòng đường và lực lượng công nhân phải dùng “biện pháp mạnh” để cậy đất.

Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ này lúc nào cũng ở trong tình trạng bụi mù mịt. Đi vào khu đô thị kiểu mẫu, bụi bám đầy trên các lá cây, những căn nhà biệt thự sang trọng.

Một người dân kiến nghị, các lực lượng chức năng cần phải có những biện pháp mạnh với những chủ xe có nắp đậy nhưng chở nặng, khiến đất cát rơi đầy đường, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống bà con.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm