| Hotline: 0983.970.780

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đầu tiên của Lào Cai đạt chuẩn y tế

Thứ Năm 17/06/2021 , 14:03 (GMT+7)

Trường Cao đẳng Lào Cai phối hợp với Sở Y tế tỉnh nghiệm thu và đưa vào sử dụng buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đầu tiên của tỉnh Lào Cai .

Trường Cao đẳng Lào Cai giới thiệu các tính năng của buồng lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: H.T

Trường Cao đẳng Lào Cai giới thiệu các tính năng của buồng lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: H.T

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là sản phẩm giúp tránh tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên lấy mẫu và người được lấy mẫu. Các nhân viên lấy mẫu không phải mặc bảo hộ chống dịch, đeo mặt nạ đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay. Ngoài ra, buồng lấy mẫu còn giúp giảm thời gian lấy mẫu tổng thể, để tăng số lượng lớn mẫu có thể lấy được trong một ngày.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 có thể sử dụng cố định hoặc di động, áp suất dương được duy trì trong buồng để ngăn chặn sự xâm nhập của bất kỳ chất gây ô nhiễm nào từ bên ngoài vào trong.

Buồng lấy mẫu có kích thước 1mx1mx2,1m với thiết kế 2 lỗ để gắn găng tay hoặc lỗ cao su không hoàn toàn kín. Phía bên ngoài vách ngăn trước thiết kế giá để đựng thùng chứa mẫu và bình khử nhiễm. 

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 do Trường Cao đẳng Lào Cai tự phát triển, đảm bảo an toàn y tế. Ảnh: H.T

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 do Trường Cao đẳng Lào Cai tự phát triển, đảm bảo an toàn y tế. Ảnh: H.T

Buồng lấy mẫu có sẵn vòi khử trùng tự động sẽ phun khử trùng sau khi lấy xong mẫu. Xung quanh buồng thiết kế các thông điệp truyền thông phòng, chống Covid-19 để nâng cao ý thức của người dân. 

Ngoài ra, buồng còn có hệ thống sát khuẩn tay nhanh tự động do người lấy mẫu tự điều khiển bằng chân. Bên trong buồng được lắp điều hòa để giúp cho cán bộ y tế không bị nóng. Trong buồng tích hợp hệ thống khử khuẩn không khí bằng tia UV sau mỗi quá trình làm việc...

Hiện nay, 2 buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đã được chuyển đến chốt kiểm dịch liên ngành tại km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Đây là các chốt chặn quan trọng kiểm soát phương tiện, con người cư trú trên địa bàn, đặc biệt là những người về từ vùng có dịch và xử lý y tế bước đầu khi đi vào Lào Cai.

    Tags:
Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.