| Hotline: 0983.970.780

Đoàn xe đặc biệt đón công nhân từ vùng dịch Bắc Giang về Lào Cai

Thứ Ba 15/06/2021 , 16:40 (GMT+7)

Khoảng 17h chiều 15/6, đoàn xe đặc biệt chở công nhân từ vùng dịch Bắc Giang sẽ về đến Lào Cai.

Đoàn xe đặc biệt chở công nhân từ Bắc Giang về Lào Cai. Ảnh: H.Đ

Đoàn xe đặc biệt chở công nhân từ Bắc Giang về Lào Cai. Ảnh: H.Đ

Các công nhân này là người Lào Cai tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang nên được đón về địa phương.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn xe đặc biệt khởi hành từ Lào Cai để đón 173 người lao động từ vùng dịch Bắc Giang trở về địa phương. Số công nhân đợt một được đón về sẽ tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định phòng, chống dịch.

Đoàn xe đặc biệt để chở người lao động gồm 9 xe của Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn - Hải Vân. Ngoài ra, có 3 xe chuyên dụng của cơ quan y tế, lao động - thương binh và xã hội, công an để phục vụ việc đón công nhân trở về.

Các công nhân này đang ở trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế tại Bắc Giang đã xét nghiệm Real-Time PCR cho kết quả âm tính nhiều lần.

Sau khi trở về Lào Cai, tất cả những lao động này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe 21 ngày tại địa phương trên toàn tỉnh.

Công nhân là người ở huyện nào sẽ được xe ô tô chở riêng về huyện đó. Địa điểm tập kết do UBND các huyện bố trí. Riêng TP. Lào Cai, huyện Bát Xát và thị xã Sa Pa đi chung 1 xe do có số lượng công nhân về ít.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung cho biết, đây là một nhiệm vụ đặc biệt, thể hiện sự quan tâm tới các công dân của tỉnh Lào Cai tại vùng dịch Bắc Giang; thể hiện trách nhiệm, sự chia sẻ, đồng lòng của tỉnh Lào Cai với tỉnh Bắc Giang trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này.

Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm "bốn tại chỗ" của các huyện/thị xã trên địa bàn tỉnh.

Theo phương án số 263/PA-BCĐ ngày 12/6/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai, từ 15/6 tỉnh sẽ tiếp nhận khoảng 1.180 người là F0 (đã điều trị khỏi), F1 và công dân trở về Lào Cai từ vùng dịch. Các địa phương căn cứ trên số lượng công dân tiếp nhận để bố trí và phân chia hợp lí, bổ sung thêm một số hạng mục như công trình vệ sinh, nhà tắm để đảm bảo chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly…

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.