| Hotline: 0983.970.780

Bưu điện Việt Nam hỗ trợ chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội tại nhà

Thứ Sáu 05/07/2024 , 09:49 (GMT+7)

Việc chi trả lương hưu, các khoản trợ cấp xã hội qua Bưu điện Việt Nam được triển khai nhiều năm nay, trong đó có hỗ trợ chi trả tại nhà.

Bà Chu Thị Hỵ (xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) vui mừng nhận tiền trợ cấp tuất được nhân viên Bưu điện Việt Nam đem đến chi trả tại nhà. Ảnh: VNP.

Bà Chu Thị Hỵ (xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) vui mừng nhận tiền trợ cấp tuất được nhân viên Bưu điện Việt Nam đem đến chi trả tại nhà. Ảnh: VNP.

Việc chi trả lương hưu, các khoản trợ cấp xã hội qua Bưu điện Việt Nam được triển khai nhiều năm nay. Hiện nay, mỗi tháng người hưởng được nhận các khoản tiền bằng hình thức trực tiếp tại điểm chi trả trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 10, sau ngày 10 hàng tháng.

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam sẽ chi trả tại bưu cục hoặc tại nhà người hưởng đối với từng trường hợp cụ thể. Đây là việc làm có ý nghĩa đặc biệt lớn đối với những người lớn tuổi, người hạn chế trong vận động, di chuyển không chỉ ở nông thôn, miền núi mà ngay tại các địa bàn thành phố, trung tâm tỉnh. Việc chi trả lương hưu tại nhà qua bưu điện cũng được người dân đánh giá cao về sự tin cậy và văn minh.

Là một tỉnh biên giới, Lạng Sơn hiện có hơn 30 nghìn người hưởng các chính sách BHXH và trợ cấp xã hội qua bưu điện hằng tháng, trong đó có một số trường hợp đặc biệt cần được chi trả tại nhà để đảm bảo người hưởng kịp thời nhận được tiền, phục vụ sinh hoạt phí và các chi phí khác.

Chiều 4/7/2024, tại xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình, một xã vùng 3 cách xa trung tâm thành phố Lạng Sơn, như thường lệ, chị Lương Thị Thiệu - nhân viên bưu điện trên chiếc xe máy cũ, vượt 15km đường rừng, qua suối đến với xã Sàn Viên để chi trả lương hưu cho bà Chu Thị Hỵ, 86 tuổi.

"Đây là đoạn đường dài và khó đi, tôi là thanh niên trẻ đi vào cũng thấy gập ghềnh. Trước đây, bác Hỵ vẫn ra điểm chi trả của xã để nhận tiền trợ cấp tuất, nhưng mấy năm gần đây tuổi cao, bác yếu đi nhiều, việc đi chợ kết hợp nhận lương hưu khó khăn hơn, gia đình lại neo người, bác chỉ ở cùng và chăm sóc 3 cháu nhỏ, con cái đi làm ăn kinh tế không thường xuyên ở nhà để uỷ quyền đi lấy được nên chúng tôi thực hiện chi trả tại nhà cho bác", chị Thiệu kể.

"Tháng này nhận lương sớm, lại còn được tăng lên, cô Thiệu nói theo quy định của nhà nước tôi được tăng 15%, nên số tiền tôi nhận được là 1.170.000 đồng. Với tôi, đây là niềm vui lớn.

Tôi thì nhiều tuổi, khó khăn đi lại, con cháu bận rộn làm ăn, lâu lâu có cô bưu điện đến nhà, phát tiền rồi còn giúp tôi mua khi cân gạo, lúc gói mì, không biết từ khi nào, cô Thiệu như con cái trong nhà rồi”, bà Chu Thị Hỵ vui mừng chia sẻ khi nhận được mức trợ cấp mới và sớm hơn thường lệ.

Sự tận tâm, tận tuỵ gắn bó của "người bưu điện" đã trở thành nét văn hoá đặc trưng của ngành, dù ở đâu, những nghĩa cử nhỏ bé nhưng nghĩa tình của nhân viên bưu điện luôn được đánh giá cao và sự yêu mến, tin tưởng của người dân.

Sau quá trình dài công tác, cống hiến trong ngành Giáo dục, sau khi đến tuổi nghỉ hưu, ông Nguyễn Duy Káp (88 tuổi) chuyển về sinh sống tại địa phương tại phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Đều đặn mỗi tháng, ông cùng các bạn hưu của mình được nhận lương hưu tại tổ dân phố. Sau này, Bưu điện Việt Nam thực hiện chi trả cố định vào một ngày đầu mỗi tháng, không cần phải chờ đợi, không phải đi xa, ông Káp và 76.000 người hưởng chế độ của tỉnh Thái Nguyên đều được thụ hưởng chính sách này một cách chính xác, an toàn, tiện lợi và văn minh qua bưu điện.

Những năm gần đây, tuổi cao sức khoẻ yếu, đi lại khó khăn, con cháu đi làm, đi học xa, hằng tháng ông được nhân viên Bưu điện thành phố Thái Nguyên đưa tiền lương đến chi trả tận nhà.

"Tháng này tôi được tin sẽ nhận lương sớm hơn, nhận luôn mức lương mới được tăng thêm. Tôi cũng được nhân viên bưu điện giải thích về mức lương tăng thêm, tôi được tăng hơn 1 triệu đồng, rất phấn khởi", ông Káp chia sẻ thêm.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH là một nhiệm vụ góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, là “cầu nối” qua đó các đối tượng thụ hưởng tin tưởng hơn chính sách của Nhà nước.

Chính vì thế, bên cạnh việc tập trung tối đa chi trả đúng đủ, tận tình tại điểm chi trả, các đơn vị bưu điện trên khắp mọi miền đất nước còn bố trí nhân lực tổ chức chi trả kịp thời tại nhà cho người hưởng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đi đến nhận, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kịp thời giải quyết ngay các tình huống phát sinh, với tinh thần sẵn sàng phục vụ, tận tâm cống hiến.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Đêm sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và mít ngon Hà Nội

Trong đêm khai mạc rực rỡ đèn hoa của hàng trăm gian hàng OCOP đủ loại ấy, mùi mít thơm như quyến luyến bước chân người đến với thị xã nằm bên dòng sông Đà.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.

Bình luận mới nhất