| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Cách ly hai người bị sốt, ho do nghi nhiễm virus Corona

Thứ Tư 05/02/2020 , 09:23 (GMT+7)

Hai trường này đang được cách ly, theo dõi sức khỏe do nghi nhiễm virus Corona.

Cà Mau cách ly hai trường hợp do nghi nhiễm virus Corona. Ảnh: CTV.

Tối ngày 4/2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải, đã có họp khẩn với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố để nghe báo cáo về công tác phòng chống, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch virus Corona tỉnh Cà Mau, ngày 4/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận và cách ly tại cơ sở 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona gây ra.

Theo đó, anh Nguyễn Q.A (SN 1985, ngụ phường 6, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào viện ngày 28/01/2019, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau họng, nặng ngực.

Đến ngày 3/2, bệnh nhân tiếp tục có các biểu hiện sốt cao, kèm đau họng, người mệt mỏi nên đến khám tại Phòng khám - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau.

Được biết, anh A. là tài xế xe khách 7 chỗ, ngày 20/1 (ngày 26 tết ÂL) có đưa đoàn khách du lịch, trong đó, có vợ của người Trung Quốc (đoàn 8 người). 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với Khoa Nhiễm bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, lấy 02 mẫu xét nghiệm phết họng theo quy định. Bệnh viện đưa bệnh nhân vào khu cách ly tiếp tục theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm.

Trường hợp thứ hai là chị Tô.H.N (30 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, T. Cà Mau) nhập viện lúc 10h55 ngày 4/2, có biểu hiện ho, đau họng, khó thở.

Trước đó, bệnh nhân mệt mỏi ăn uống kém, ho ra máu đỏ tươi lượng ít, uống thuốc không giảm nên vào viện.

Chị Tô.N.N có chồng là người Trung Quốc, từ Thượng Hải (Trung Quốc) về Việt Nam ngày 25/1. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã cho cách ly bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo các trung tâm Y tế huyện cử cán bộ phối hợp cùng Công an và chính quyền địa phương giám sát, cách ly tại nhà trường hợp 1 người Việt Nam từ Trung Quốc về địa phương ở huyện Năm Căn (Cà Mau) và trường hợp một Phó Giám đốc Cty thủy sản (quốc tịch Trung Quốc) ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng Sở, Ban, ngành đang giám sát, theo dõi đến ngày 3/2 tổng số 11 người đang được theo dõi. Hiện các trường hợp đang giám sát đều khỏe, không sốt, không ho.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã chỉ đạo ngành Giáo dục cho tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để tổ chức tiêu độc khử trùng từ ngày 5 - 9/2.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm