| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Tiếp tục sụt lún, tiềm ẩn trên diện rộng vào mùa mưa

Thứ Tư 27/05/2020 , 07:39 (GMT+7)

Hiện nay, trên địa bàn huyện Trần Văn Thời có hơn 1.000 vị trí sụt lún. Nguy cơ sụt lún xảy ra ngày càng nghiêm trọng trên diện rộng vào mùa mưa.

Tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc, tiếp tục sụt lún nghiêm trọng. Ảnh: Trọng Linh.

Tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc, tiếp tục sụt lún nghiêm trọng. Ảnh: Trọng Linh.

Theo UBND huyện Trần Văn Thời xác nhận, tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc, thuộc ấp Cơi Năm B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tiếp tục sụt lún kinh hoàng gây nỗi khiếp sợ cho người tham gia giao thông, đặc biệt là các cháu học sinh thường xuyên đi lại trên tuyến đường này.

Hiện nay, số vụ sụt lún trên địa bàn huyện này lên đến hơn 1.000 vị trí. Cụ thể, vụ sụt lún mới đây nhất tại tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc. Vị trí sụt lún này chạy dài 39m, chiều sâu 3,3m, phá hủy cả đoạn đường giao thông.

Anh Xuân Giỏi, ngụ ấp Cơi 5 A, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời nói: Khoảng 7 giờ thấy hàng cây trước lộ rung lắc, nghi sẽ bị sụt lún nên tri hô cho người đi đường cảnh giác.

Riêng huyện Trần Văn Thời có hơn 1.000 vị trí sụt lún. Ảnh: Trọng Linh.

Riêng huyện Trần Văn Thời có hơn 1.000 vị trí sụt lún. Ảnh: Trọng Linh.

Theo một số hộ dân ở đây cho biết, nhiều người đi ngang không chú ý thường bị té ngã, những người bán hàng rong đi đường cũng gặp khó khăn và nhất là các cháu học sinh. "Nhiều người đi ngang không chú ý thường bị té ngã, những người bán hàng rong đi đường cũng gặp khó khăn. Đặc biệt, các cháu học sinh nên tôi cùng với anh em hàng xóm cũng dọn đường để mọi người đi lại dễ dàng hơn”, anh Giỏi nói.  

Chị Lâm Kim Cương, ngụ ấp Cơi 5 A, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, cho biết: Thấy hàng cây trước nhà tụt xuống tôi tri hô lớn lên, thì đất đã lún xuống sâu hơn 2,5m dài trên khoảng 40m, rất may là mọi người thắng xe lại kịp thời.

Theo ghi nhận của PV, tại huyện Trần Văn Thời hiện nay còn rất nhiều tuyến đường có nguy cơ tiếp tục sụt lún, nếu mưa xuống có nguy cơ sạt lở trên diện rộng, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, từ đầu mùa khô 2020 đến nay, trên địa bàn xảy ra hơn 1.160 vụ sụt lún, làm hư hỏng hơn 25 km giao thông. Hiện nay, nhiều tuyến đường quan trọng như đường cứu hộ Đê biển Tây Cà Mau, tuyến Co Xáng- Cơi Năm- Đá Bạc, Tắc Thủ- Đá Bạc liên tục bị sụt lún, có nơi vào sâu 4 -5m dài trên 50m.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất