| Hotline: 0983.970.780

Ca nghi mắc Covid-19 ở TP.HCM tử vong trên đường chuyển viện

Thứ Ba 08/06/2021 , 14:29 (GMT+7)

Trưa 8/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, TP.HCM ghi nhận một trường hợp tử vong trên đường chuyển từ Bệnh viện quận Gò Vấp sang Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nghi mắc Covid-19.

Ca nghi mắc Covid-19 ở TP.HCM tử vong trên đường chuyển viện. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ca nghi mắc Covid-19 ở TP.HCM tử vong trên đường chuyển viện. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Được biết, đây là một bệnh nhân nữ, 57 tuổi, ngụ phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM được chồng đưa đến Bệnh viện quận Gò Vấp vào trưa 7/6 biểu hiện suy hô hấp. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển vào đơn vị cách ly cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. 

Hơn 1 tuần trước khi nhập viện, bệnh nhân tự điều trị ở nhà. Nữ bệnh nhân có nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, tiểu đường tuýp 2. 

Các bác sĩ Bệnh viện quận Gò Vấp đã tiến hành hồi sức cấp cứu, lấy mẫu phết hầu họng của bệnh nhân và người chồng đi cùng để xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, kết nối hội chẩn từ xa với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Đại diện Bệnh viện quận Gò Vấp cho biết, ngay từ đầu, bệnh viện cũng đã nghi ngờ bệnh nhân mắc Covid-19, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, trong lúc chờ kết quả, vẫn điều trị bình thường và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh nhân ngưng tim một lần, được hồi sức, có sinh hiệu, đặt nội khí quản, hỗ trợ hô hấp chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. 18h ngày 7/6, trước diễn biến bệnh của bệnh nhân ngày một nặng, Bệnh viện quận Gò Vấp quyết định chuyển bệnh nhân qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện, bệnh nhân ngưng tim trở lại, ê kíp chuyển viện nỗ lực hồi sức nhưng bệnh nhân không qua khỏi, ngưng tim trên đường chuyển viện.

Kết quả mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân được Bệnh viện quận Gò Vấp lấy mẫu khi vào cấp cứu và được chuyển qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM làm xét nghiệm PCR, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (kết quả này có sau khi bệnh nhân tử vong - PV).

Trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19, xem như ca nghi nhiễm.

Người chồng đưa bệnh nhân đi thăm khám, chuyển cấp cứu cũng được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, hiện được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Như vậy, đến nay TP.HCM ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 tử vong do bệnh diễn tiến nặng có bệnh lý nền gồm bệnh nhân 5463, 37 tuổi, suy thận mạn giai đoạn cuối (là con gái của bà chủ quán Bánh canh cá lóc O Thanh), và nữ bệnh nhân ở Gò Vấp do bệnh diễn tiến nhanh, có bệnh lý nền là tiểu đường, cao huyết áp.

Xem thêm
Khai trừ Đảng hiệu trưởng cắt xén khẩu phần ăn của học sinh

LÀO CAI Huyện ủy Bắc Hà thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thái Nguyên trợ giúp trên 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Nhân đạo năm 2024

Trong Tháng Nhân đạo năm 2024, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu xây dựng 20 công trình nhân đạo, trợ giúp trên 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức.