| Hotline: 0983.970.780

'Bác' thông tin bệnh nhân 7445 tử vong do Covid-19

Thứ Ba 01/06/2021 , 15:29 (GMT+7)

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vẫn đang tích cực điều trị cho bệnh nhân 7445 - nam sinh viên (ngụ tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) mắc Covid-19.

Bệnh nhân 7445 mắc Covid-19 đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bệnh nhân 7445 mắc Covid-19 đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 1/6, trước thông tin đăng tải trên mạng xã hội về trường hợp bệnh nhân 7445 mắc Covid-19 ở Long An tử vong, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM khẳng định, bệnh nhân 7.445 (sinh viên đang thực tập tại TP.HCM, ngụ tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) đang được các bác sĩ điều trị tích cực.

Theo bác sĩ Châu, nam bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới lúc 4 giờ sáng ngày 1/6 trong tình trạng mắt trợn ngược, thở hước, chi lạnh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo, SpO2 chỉ còn 30% qua thở Oxy mask.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân được các bác sĩ khẩn trương đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực.

Qua khai thác sơ bộ từ người nhà bệnh nhân, ngày 23/5 sau khi đi từ TP.HCM về nhà, bệnh nhân có mắc mưa, sau đó cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân có sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây, sau đó tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

Tám ngày sau, bệnh nhân khó thở tăng dần, được người nhà đưa đến khám tại TTYT huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ Covid-19 và diễn tiến nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An.

Tại Bệnh viện Đa khoa Long An, bệnh nhân được chỉ định làm test nhanh và làm xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính.

“Hiện tại bênh nhân đang nằm điều trị cách ly tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, phổi tổn thương rất nặng với hội chứng ARDS, tổn thương gan nặng, đang được thở máy, lọc máu và ECMO. Tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch”, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu thông tin.

Cũng theo bác sĩ Châu, kết quả xét nghiệm của cha và anh trai bệnh nhân từ Viện Pasteur TP.HCM cho thấy, cả hai người này đều dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong đó, người anh trai hiện đang điều trị tại Bệnh viện Cần Đước (tỉnh Long An) cũng đang có tình trạng viêm phổi nặng tiến triển nhanh, vượt quá khả năng của tỉnh và đang được chuyển khẩn cấp về TP.HCM để điều trị.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đang tiến hành điều tra truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với ca bệnh này.

Xem thêm
TP.HCM bổ sung thêm hai Phó Chủ tịch UBND thành phố

TP.HCM Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động và ông Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.