| Hotline: 0983.970.780

Ca nhiễm nCoV thứ 18 ở Việt Nam

Thứ Bảy 07/03/2020 , 15:22 (GMT+7)

Ca nhiễm nCoV thứ 18 ở Việt Nam không liên quan đến "bệnh nhân số 17" N.H.N trước đó.

Lực lượng bộ đội hóa học triển khai phun hóa chất tiêu tẩy khu vực phố Châu Long, quận Ba Đình. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Lực lượng bộ đội hóa học triển khai phun hóa chất tiêu tẩy khu vực phố Châu Long, quận Ba Đình. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Bộ Y tế chiều 7/3 công bố bệnh nhân 27 tuổi đã từng đến Daegu, trở về Việt Nam từ sân bay quốc tế Busan ngày 4/3, dương tính với CoVid-19.

Theo đó, 3 giờ chiều ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N.V.T, 27 tuổi, quê Thái Bình, đến Daegu ngày 17/2, trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn ngày 4/3.

Được biết, đi cùng anh này còn có em gái 24 tuổi. Hai anh em cùng 2 người bạn Việt Nam đi siêu thị tại Daegu 2 lần vào ngày 18-19/2.

Hai người bạn này đã về Việt Nam hôm 26/2, được cách ly tại Trường Quân sự Sơn Tây (Hà Nội) theo quy định.

Đến ngày 29/2, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho khan và rát họng, không sốt. Bệnh nhân không uống thuốc mà chỉ tự theo dõi và không đi ra ngoài trong thời gian này cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái lên sân bay quốc tế Busan để trở về Việt Nam. Chuyến bay khởi hành 8 giờ ngày 4/3 và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn lúc 11 giờ 15 phút cùng ngày trên chuyến bay VJ981. Hai anh em bệnh nhân ngồi ở hàng ghế 33B và 33C.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự (Quân đoàn 1 - tổ 19, phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình).

Sau khi khám sàng lọc phân loại và lấy mẫu lúc 20h ngày 4/3, bệnh nhân được chuyển về khu vực cách ly dành cho người có nguy cơ cao.

Ngày 5-6/3, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, không sốt, có ho và rát họng. Đến 1h30 ngày 7/3, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh tỉnh Ninh Bình đã cử 3 đội phản ứng nhanh phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan tới bệnh nhân tại khu cách ly.

Đồng thời, vận chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để điều trị, và chuyển 11 người có tiếp xúc gần gồm em gái bệnh nhân và 10 người ở cùng phòng trong khu vực cách ly đến Trung tâm y tế Tam Điệp và Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư.

Bộ Y tế cũng cho biết, tất cả hành khách của chuyến bay VJ981 đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và được theo dõi sức khỏe từ đó đến nay.

Để nâng cao tinh thần chống dịch, Hà Nội quyết định:

Người trong diện cách ly tại nhà vẫn phải đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà.

Người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca Covid-19.

Các trường hợp F4, F5 cách ly tại nhà 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần.

Thành phố tiếp tục điều tra giám sát mở rộng theo phương châm "điều tra đến đâu cách ly đến đấy", vì các nhóm này có thể phát bệnh bất cứ lúc nào.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.