| Hotline: 0983.970.780

Nhiều người cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 đang du lịch ở Cát Bà

Thứ Bảy 07/03/2020 , 15:21 (GMT+7)

Cùng chuyến bay với cô gái mới nhiễm Covid-19 có 15 người Hải Phòng và 8 người nước ngoài, số người này cùng 57 người khác đang trên tàu du lịch ở Cát Bà.

Những người đi cùng chuyến bay với chị N.H.N., đang đi du lịch trên tàu ở Cát Bà đang được cơ quan chức năng đưa về Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly. Ảnh: Đinh Mười.

Những người đi cùng chuyến bay với chị N.H.N., đang đi du lịch trên tàu ở Cát Bà đang được cơ quan chức năng đưa về Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly. Ảnh: Đinh Mười.

Sáng 7/3, tại cuộc họp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đại diện Sở Y tế Hải Phòng  thông tin cho biết, ngoài ông N.K.T., (bố chị N.H.N) cùng lái xe là V.H.S., đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp, những người có tiếp xúc với ông N.K.T., đã được thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà.

Ngoài ra, hiện tại có 17 người Hải Phòng và 8 người nước ngoài cùng chuyến bay với chị N.H.N đang ở Hải Phòng. Cụ thể, có 2 trường hợp là vợ chồng ở tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh, 8 người nước ngoài và 15 người Hải Phòng khác. Ngoài 2 vợ chồng ở Tổ dân phố Tân Lập ra, số người còn lại đang đi du lịch trên tàu cùng 57 người khác tại Cát Bà.

Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng và ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chủ trì cuộc họp họp phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng nay. Ảnh: Cổng tin tức TP.Hải Phòng.

Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng và ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chủ trì cuộc họp họp phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng nay. Ảnh: Cổng tin tức TP.Hải Phòng.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng đã yêu cầu, ngoài các trường hợp có liên quan, tiếp xúc với ông N.K.T, tiếp tục cách ly toàn bộ số người Hải Phòng và 8 người nước ngoài trên chuyến bay và 57 người trên tàu ở Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2. Đồng thời khoanh vùng cả thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, Thủy Nguyên và TDP Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh.

Thông tin với NNVN,TS.BS Nguyễn Quang Chính – Giám đốc Trung tâm Truyền thông sức khỏe Gia đình Hải Phòng cho biết: “Hiện tại lực lượng chức năng đang di chuyển những người đang trên tàu du lịch ở Cát Bà về cách ly, theo dõi. Đối với những người có triệu chứng nhiễm Covid-19 sẽ được cách li, theo dõi tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh việt Việt Tiệp), còn những người chưa có biểu hiện bệnh lí sẽ cho cách ly, theo dõi tại khu cách ly tập trung của thành phố”.

Được biết, đến thời điểm hiện tại đã có 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N., trong số đó có 25 trường hợp âm tính. Hai trường hợp nghi nhiễm còn lại gồm lái xe và bác gái bệnh nhân, chưa có kết quả xét nghiệm, 6 người khác đang được lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả những người có tiếp xúc gần và tiếp xúc xa với chị N.H.N đều chưa có biểu hiện bệnh lý, do vậy cơ quan chức năng khuyến cáo người dân hết sức cẩn trọng trọng phòng chống dịch bệnh nhưng cũng không cần quá lo lắng.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất