| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Anh Thơ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ âm nhạc

Thứ Sáu 28/10/2022 , 19:25 (GMT+7)

Ca sĩ Anh Thơ ở tuổi 46 vừa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành âm nhạc học tại Học viên Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Ca sĩ kiêm tiến sĩ âm nhạc Anh Thơ.

Ca sĩ kiêm tiến sĩ âm nhạc Anh Thơ.

Ca sĩ Anh Thơ từng là sinh viên rồi trở thành giảng viên của khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Sau khi hoàn thành chương trình cao học cách đây hơn 10 năm, bây giờ ca sĩ Anh Thơ tiếp tục bảo vệ luận án tiến sĩ với đề tài “”Giảng dạy các ca khúc mang âm hưởng dân ca miền Trung trong đào tạo thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia việt Nam”

Ca sĩ Anh Thơ sinh năm 1976 tại Quảng Xương, Thanh Hóa. Ca sĩ Anh Thơ nổi tiếng với dòng nhạc cách mạng và thính phòng. Ca sĩ Anh Thơ được công chúng yêu mến khi thể hiện các ca khúc “Hồ trên núi”, “Ở hai đầu nỗi nhớ”, “Thơ tình của núi”, “Chiếc khăn piêu”, “Đừng ví em là biển”, “Khúc hát sông quê”...

Ca sĩ Anh Thơ thổ lộ về việc tạo dựng phong cách cá nhân: “Tôi không hề giống thế hệ trước một tí nào. Kể cả những bài cũ rích, tôi cũng muốn làm mới nó. Tôi là người may mắn khi khán giả cho rằng mỗi bài tôi hát đều có một sức sống rất mới”.

Trước khi bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành âm nhạc học, ca sĩ Anh Thơ đã tổ chức live show cá nhân có chủ đề “Thơ” vào đêm 23/6/2022 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Ca sĩ Anh Thơ vừa tổ chức live show 'Thơ'.

Ca sĩ Anh Thơ vừa tổ chức live show "Thơ".

Ca sĩ Anh Thơ từng có cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm với người chồng cùng quê. Hiện tại, ca sĩ Anh Thơ chưa có ý định đi thêm bước nữa. Ca sĩ Anh Thơ chia sẻ: “Giờ mấy người đàn ông yêu cái thật của mình. Đó là khi mình bóc tách hết lớp phấn son ra, quấn quần áo để cọ sàn, lau nhà... Nếu ai nhìn vào đó mà thương mình thì tình cảm mới lâu bền, còn nếu nhìn vào ánh hào quang trên sân khấu thì khó lắm.

Tôi là người tự lập. Tôi cũng là người hơi kiêu để tán. Hồi xưa, khi vẫn còn ở nhà làm đồng, làm nương, tôi cũng không phải là người quá khát khao tình yêu trai gái. Với tôi, tình cảm đó không có gì quá ghê gớm”.

Ca sĩ Anh Thơ trên sàn diễn.

Ca sĩ Anh Thơ trên sàn diễn.

Ca sĩ Anh Thơ là một trường hợp đặc biệt, khi vẫn đảm đương vai trò giảng viên thanh nhạc vừa thể hiện tư cách một ngôi sao trên sàn diễn. Ca sĩ Anh Thơ có kế hoạch gì sau khi nhận học vị tiến sĩ âm nhạc? Ca sĩ Anh Thơ cho biết: “Tôi đang duy trì lịch biểu diễn và dạy học trò, tiếp tục tích lũy kinh tế để làm những sản phẩm âm nhạc mới. Có thời gian rảnh hơn, tôi sẽ cùng các con đi du lịch và tận hưởng cuộc sống. Tôi luôn quan niệm cuộc sống là tự mình tạo niềm vui, không nên phụ thuộc vào người khác nên trong mọi việc tôi đều chủ động.

Tôi khá hài lòng với những gì mình đang có. Có nhiều lúc buồn phiền, tôi luôn cố gắng nghĩ đến những điều tích cực để phấn đấu bởi chẳng ai có được cuộc sống hoàn hảo, được cái này thì sẽ có cái khác không như ý. Vậy nên, cứ cố gắng làm những điều mình thích, sống vui vẻ với hiện tại và phấn đấu cho những mục tiêu mà mình đặt ra”.

Xem thêm
Xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt 3 địa điểm khởi nghĩa Trương Định

Tiền Giang Nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp của anh hùng dân tộc Trương Định, chúng ta càng tự hào hơn về các thế hệ cha, ông đi trước luôn một lòng vì nước vì dân.

HLV Pochettino cập bến Mỹ

Ông Mauricio Pochettino đã gật đầu để ngồi vào ghế HLV trưởng đội tuyển bóng đá Mỹ và chi tiết buổi ra mắt sẽ sớm công bố.

Chân chạy Nhi Yến dự giải điền kinh trẻ quốc gia

Giải điền kinh trẻ quốc gia 2024 có sự góp mặt của tuyển thủ Trần Thị Nhi Yến khi cô vừa kết thúc Olympic Paris 2024 mới đây.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất