| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Cẩm Vân chấp nhận ‘một ngày tôi quên hết’

Thứ Sáu 04/03/2022 , 10:34 (GMT+7)

Ca sĩ Cẩm Vân ở tuổi 63 khiến công chúng xúc động khi thể hiện ca khúc có tên gọi ‘Một ngày tôi quên hết’ chia sẻ với người già bị suy giảm trí nhớ.

Ca sĩ Cẩm Vân.

Ca sĩ Cẩm Vân.

Ca sĩ Cẩm Vân dù không được tôn vinh danh hiệu gì, nhưng vẫn được công chúng xem như một ngôi sao sao nhạc. Ca sĩ Cẩm Vân đã có gần nửa thế kỷ đứng trên sân khấu chuyên nghiệp, mà tài năng và nhân cách của chị chưa bao giờ khiến đám đông phải thất vọng.

Ca sĩ Cẩm Vân thời gian gần đây ít phát hành băng đĩa, cho nên ca khúc mới có tên gọi “Một ngày tôi quên hết” của chị đã dắt người hâm mộ từ sự chờ đợi đến sự xúc động, khi nghe chị hát: “Mai đây tôi sẽ quên mất đường về/ Mai đây tôi sẽ quên nơi tôi từng sống/ Rồi mai đây tôi quên mất tên người/ Rồi tôi cũng quên mình là ai”.

Ca khúc “Một ngày tôi quên hết” đề cập đến một thực trạng sức khỏe của những người già, đó là căn bệnh Alzheimer gây thoái hóa thần kinh dẫn đến mất trí. Y học vẫn chưa có dược phẩm nào ngăn cản căn bệnh Alzheimer vì quy luật tạo hóa. Vì vậy, tình thường là thứ những bậc cao niên cần nhất khi họ lãng quên: “Những kỷ niệm ấy/ Những giai điệu ấy/ Những con người ấy, những đổi thay/ Những thăng trầm ấy/ Những vui buồn ấy/ Những ngày cùng em tay nắm tay”.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết nguyên cớ sáng tác ca khúc “Một ngày tôi quên hết” một cach chân thành: “Tôi có người bác bị bệnh Alzheimer nên được nghe các mẩu chuyện xúc động, và tôi muốn kể lại câu chuyện sâu sắc nhất về những người mắc bệnh. Tôi đã tận tai nghe và tận mắt chứng kiến rằng dù ký ức có mất đi thì tình yêu thương trong họ vẫn ở lại. Giống như trí óc đã quên rồi nhưng trái tim đâu đó vẫn còn nhớ”.

Ca sĩ Cẩm Vân đã đứng trên sân khấu chuyên nghiệp gần nửa thế kỷ.

Ca sĩ Cẩm Vân đã đứng trên sân khấu chuyên nghiệp gần nửa thế kỷ.

Ca sĩ Cẩm Vân bày tỏ về sự hợp tác với nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền để đưa ca khúc “Một ngày tôi quên hết” ra cộng đồng: “Cảm giác hồi hộp khi nhận một ca khúc mới, ngoài cái xúc động của sự kết hợp rất lạ này, thì ngay từ lần đầu tiên vỡ bài, tôi thật sự đã xúc động khi tưởng tượng ra chính mình trong câu chuyện của ca khúc “Một ngày tôi quên hết”. Thật ra tôi cũng đã thầm chấp nhận nếu một ngày tôi quên hết. Giọt nước mắt rơi và làm tôi không ít lần phải ngừng quay, đó chính là lúc tôi nghĩ đến một ngày khi con gái lớn bên Mỹ về thăm mà mẹ không nhận ra, hay con gái út ở đây lại thơm mình một cái mà mình tưởng ai, chắc là các con sẽ buồn lắm”.

Ca khúc “Một ngày tôi quên hết” giống như một lời nhắc nhở mỗi người biết cách thấu hiểu và trân trọng những người thân cao niên trong gia đình: “Một ngày tôi quên hết/ Nhớ nhắc tôi về em/ Nhớ nhắc tôi từng đêm/ Hát bài ru em ngủ giấc êm/ Một ngày tôi quên hết/ Nhớ nhắc tôi từng yêu nhiều như thế/ Nhắc bầy cháu con, nhắc thời vàng son”.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền nhấn mạnh: Không chỉ người lớn tuổi mà kể cả là người trẻ tuổi cũng có những sự quên lãng nhất định. May mắn thì nó chỉ là đãng trí, không may thì nó là bệnh Alzheimer. Những ký ức của họ sẽ dần mất đi đến khi họ không còn nhận ra những người xung quanh là ai nữa. Thế nhưng mình đã tận tai nghe và tận mắt chứng kiến là dù ký ức có mất đi thì tình yêu thương trong họ vẫn ở lại. Giống như trí óc họ đã quên rồi nhưng trái tim của họ đâu đó vẫn còn nhớ. Họ vẫn nhận ra, cầm tay, ánh mắt long lanh lên như muốn thay lời nói: "Mẹ nhớ con", "Bà nhớ cháu", "Ba thương con", "Ông thương cháu"...

Cẩm Vân - Khắc Triệu là đôi phu thê được ngưỡng mộ bậc nhất trong show biz Việt.

Cẩm Vân - Khắc Triệu là đôi phu thê được ngưỡng mộ bậc nhất trong show biz Việt.

Ca sĩ Cẩm Vân sinh năm 1959 tại Sài Gòn. Ca sĩ Cẩm Vân nổi tiếng với những ca khúc như “Đất nước”, “Bài ca không quên”, “Sóng về đâu”, “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”... Ca sĩ Cẩm Vân kết hôn với nhạc sĩ Khắc Triệu và trở thành một trong những cặp đôi đáng ngưỡng mộ nhất show biz Việt. Họ có với nhau hai con gái Trương Hoàng Vân Khánh và Trương Hoàng Triệu Mẫn

Tái ngộ khán giả với ca khúc “Một ngày tôi quên hết”, ca sĩ Cẩm Vân thổ lộ: “Niềm hạnh phúc lớn lao nhất của tôi bây giờ là vẫn giữ được niềm yêu thương của khán giả. Đối với họ, nhan sắc và tuổi tác của tôi không phải là điều quan trọng nữa. Chính nhờ những tình cảm đó mà mỗi khi bước ra sân khấu biểu diễn, tôi đều cảm thấy rất tự tin và hăng say mang đến khán giả những gì tốt nhất mình có thể làm được. Vì vậy mà tôi luôn muốn nói lời tri ân đến với tất cả những khán giả đã ủng hộ tôi trong suốt bao nhiêu năm qua”./.

Xem thêm
[Bài 1] Họa sỹ chiến trường Ngô Mạnh Lân: 'Tôi còn mắc nợ Điện Biên'

'Cha tôi, họa sỹ Ngô Mạnh Lân nói ông còn mắc nợ Điện Biên vì chưa có cơ hội biến những bức ký họa của mình thành những tác phẩm hoàn chỉnh'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.