| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Mỹ Tâm có xứng đáng giải thưởng biểu tượng của năm?

Thứ Bảy 07/01/2023 , 17:41 (GMT+7)

Ca sĩ Mỹ Tâm dù không có đề cử nào, cũng được Ban tổ chức giải thưởng Làn Sóng Xanh 2022 trao giải đặc biệt ‘Biểu tượng của năm’ khiến công chúng bất ngờ.

Ca sĩ Mỹ Tâm nhận cúp 'Biểu tượng của năm' tại đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2022.

Ca sĩ Mỹ Tâm nhận cúp "Biểu tượng của năm" tại đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2022.

Ca sĩ Mỹ Tâm không so kè giải thưởng “Thành tựu” với ca sĩ Đan Trường và ca sĩ Cẩm Ly. Ca sĩ Mỹ Tâm cũng không có ca khúc lọt vào top 10 bình chọn Làn Sóng Xanh. Vậy thì, giải thưởng “Biểu tượng của năm” dành cho ca sĩ Mỹ Tâm có ý nghĩa gì?

Thực ra, giải thưởng Làn Sóng Xanh 2022 đã qua 25 mùa, không còn là thước đo có giá trị kích hoạt thị trường âm nhạc Việt Nam. Một giải thưởng ở Làn Sóng Xanh không thể làm tăng hay làm giảm vị trí của một ngôi sao như ca sĩ Mỹ Tâm.

Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2022, nếu ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận cả thảy 5 giải thưởng là Top 10 ca khúc được yêu thích, Ca khúc của năm, Hòa âm phối khí, Album của năm và Nữ ca sĩ của năm thì ca sĩ Mỹ Tâm không có đề cử nào. Thậm chí, một đàn em vừa tái ngộ show biz là ca sĩ Trúc Nhân cũng dành được 3 giải thưởng là Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, MV của năm và Nam ca sĩ của năm, thì ca sĩ Mỹ Tâm cũng không có đề cử nào.

Câu hỏi đặt ra, ca sĩ Mỹ Tâm có xứng đáng giải thưởng “Biểu tượng của năm” không? Ban tổ chức Làn Sóng Xanh hoàn toàn chẳng có gì miễn cưỡng, vì ca sĩ Mỹ Tâm thực sự xứng đáng. Chỉ nói riêng live show “Tri âm” tại Hà Nội, đã chứng minh ca sĩ Mỹ Tâm đang ở đẳng cấp hàng đầu show biz Việt.

Ca sĩ Mỹ Tâm trao quà từ thiện tại Hà Nội cuối năm 2022.

Ca sĩ Mỹ Tâm trao quà từ thiện tại Hà Nội cuối năm 2022.

Live show “Tri âm” diễn ra ngày 5/11, nhưng mở bán vé trực tuyến từ ngày 7/10. Hàng ngàn người hâm mộ đã thức đêm để săn hơn 10 ngàn vé live show của ca sĩ Mỹ Tâm trong một giờ đầu tiên, khiến hệ thống bán vé điện tử gần như tê liệt.

Ngoài ra, trong năm 2022, Quỹ từ thiện của ca sĩ Mỹ Tâm vẫn hoạt động rất tích cực và hiệu quả. Không ít học sinh vùng sâu vùng xa và những người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ ân cần của ca sĩ Mỹ Tâm.

Ca sĩ Mỹ Tâm bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp từ giành giải Nhất trong cuộc thi “Giọng Ca Vàng” do báo Mực Tím tổ chức vào năm 1998. Tháng 1/1999, Mỹ Tâm trở thành ca sĩ độc quyền của Vafaco. Bản thu âm đầu tiên của ca sĩ Mỹ Tâm được thực hiện dưới sự chỉ đạo của nhạc sĩ Nguyễn Hà, đó là ca khúc “Nhé anh”. Đến giữa năm 2000, ca sĩ Mỹ Tâm kết thúc hợp đồng với Công ty Vafaco và cho ra mắt sáng tác đầu tay mang tên “Mãi Yêu” cùng nhạc sĩ Nguyễn Quang.

Ca sĩ Mỹ Tâm trong một chương trình truyền hình.

Ca sĩ Mỹ Tâm trong một chương trình truyền hình.

Ở tuổi 42, rõ ràng ca sĩ Mỹ Tâm vẫn là ngôi sao ngự trị trong đời sống âm nhạc khá bền vững. Đặc biệt, nếu so với những đàn chị đi trước và những đồng nghiệp cùng thời, thì ca sĩ Mỹ Tâm có ưu điểm vượt trội về mức độ không tì vết, không thị phi. Ca sĩ Mỹ Tâm phát hành đĩa nhạc hay ca sĩ Mỹ Tâm tổ chức live show đều rất ăn khách, đó là điều mà những ngôi sao kế cận chưa thể cạnh tranh được.

Nếu nói đến một sự đáng tiếc của ca sĩ Mỹ Tâm thì đó có lẽ là việc tạo ra xu hướng thẩm mỹ mới cho công chúng. Hơn 20 năm tỏa sáng trong show biz, nhưng ca sĩ Mỹ Tâm dường như không có ý định góp phần thay đổi công nghệ ghi âm hoặc công nghệ biểu diễn của Việt Nam, mà lẽ ra một ngôi sao đích thực phải nghĩ đến. Ca sĩ Mỹ Tâm chỉ làm tròn trịa vai trò của mình, để giữ vị trí và để giữ khán giả.

Ca sĩ Mỹ Tâm vẫn là ngôi sao ở tuổi 42.

Ca sĩ Mỹ Tâm vẫn là ngôi sao ở tuổi 42.

Được tôn vinh “Biểu tượng của năm”, ca sĩ Mỹ Tâm càng có thêm nhiều động lực cho năm mới 2023. Ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ: “Trong nghề này, ai mà chẳng muốn mình là số 1, tôi cũng vậy. Nhưng điều cốt lõi nhất trong cuộc sống của tôi không phải là danh vọng, mà là một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Sau nhiều năm làm nghề, tôi đã trải qua hết chuỗi ngày điên cuồng chạy theo công việc. Và bây giờ, tôi biết mình cần làm điều gì để khiến bản thân luôn vui vẻ”.

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.