| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP và bài học 70 triệu đồng

Thứ Sáu 06/05/2022 , 20:37 (GMT+7)

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị phạt 70 triệu đồng vì MV ‘There's no one at all’ gây phẫn nộ cho công chúng được tung lên mạng cách đây 1 tuần.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP luôn được công chúng chú ý khi tung ra sản phẩm mới.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP luôn được công chúng chú ý khi tung ra sản phẩm mới.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP vẫn đang là một tên tuổi rất nóng bỏng, nên mỗi sản phẩm mới đều được giới mộ điệu chờ đợi. Ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã đăng tải MV “There's no one at all” lên kênh Youtube cá nhân vào đêm 28/4, và lập tức tạo ra cơn bão dư luận.

Chỉ trong vòng 24 giờ, MV “There's no one at all” đã đạt 8 triệu lượt xem và cũng vấp phải vô số phản ứng gay gắt. Một ý kiến được nhiều người đồng tình trên mạng xã hội, cho rằng: “Thông qua sản phẩm âm nhạc này, Sơn Tùng chia sẻ một câu chuyện về nỗi cô đơn của những người trẻ tuổi. Nhưng, kết thúc MV bằng cảnh nhảy lầu tự tử lại có thể gây tác động xấu đến công chúng trẻ tuổi hơn là những ảnh hưởng tốt đẹp. Nói như nhiều người là cổ suý tự tử. Có thể Sơn Tùng không chủ ý cổ suý cho cách giải quyết vướng mắc cuộc sống bằng nhảy lầu tự tử nhưng vô tình nó lại trở thành một trong những giải pháp. Điều này thực sự nguy hại”.

Tối 29/4, ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã chủ động gỡ bỏ MV “There's no one at all” và có lời xin lỗi công chúng. Ca sĩ Sơn Tùng M-TP biện minh: “Chủ đích việc xây dựng hình ảnh này, Tùng mong muốn thông qua MV có thể truyền tải thông điệp: Hãy thấu hiểu cảm xúc bên trong những người cô đơn, hiểu để yêu thương, che chở, và hãy mở rộng tấm lòng của chúng ta trước khi quá muộn. 

Bên cạnh đấy, Tùng cũng muốn được chia sẻ sự đồng cảm của mình đến với những mảnh đời bất hạnh ngoài kia rằng: Bạn không hề cô đơn, có rất nhiều người giống như bạn. Trong nghệ thuật sẽ luôn có những ẩn ý ở từng cảnh, thậm chí là chiều sâu nội tâm đến khó hiểu của nhân vật mà mỗi một người nghệ sĩ hay người sáng tạo muốn khán giả của mình cảm nhận. Tuy nhiên, sau khi phát hành, Tùng cũng đã nhận được rất nhiều những ý kiến trái chiều. Nhân đây, Tùng thật lòng muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã có những cảm giác không thoải mái sau khi xem MV này”.

Tuy nhiên, khán giả không chấp nhận những câu phân bua của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Biên đạo múa Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định MV mới của ca sĩ Sơn Tùng M-TP “có thể có định hướng tiêu cực đối với giới trẻ:.

Trong văn bản mà Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi Thanh tra của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch và Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử của Bộ Thông tin và truyền thông, đã chỉ rõ MV của Sơn Tùng M-TP có ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, đặc biệt là phân cảnh nhảy lầu tự tử ở cuối MV. Với một nghệ sĩ biểu diễn có tầm ảnh hưởng như Sơn Tùng M-TP thì càng nguy hại hơn vì có nhiều người theo dõi, đặc biệt là các bạn trẻ trong độ tuổi tâm sinh lý chưa phát triển hoàn thiện, rất dễ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, nội dung “There is no one at all” vi phạm khoản 4 điều 3 nghị định 144 về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Khoản này quy định hành vi cấm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn là "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu đạt hành vi trái thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.

Sản phẩm bị buộc phải tiêu hủy của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Sản phẩm bị buộc phải tiêu hủy của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

 Chiều 5/5, Thanh tra của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch đã mời đích danh ca sĩ Sơn Tùng M-TP đến làm việc tại trụ sở ở Hà Nội. Thế nhưng, ca sĩ Sơn Tùng M-TP xin vắng mặt và ủy quyền người đại diện.

Thanh tra của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch quyết định phạt xử phạt ca sĩ Sơn Tùng M-TP và ê-kíp với mức 70 triệu đồng, theo quy định tại khoản 3, điều 13 nghị định 38 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Đồng thời, ca sĩ Sơn Tùng M-TP buộc tiêu hủy MV “There is no one at all” và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm. 

Bài học 70 triệu đồng của ca sĩ Sơn Tùng M-TP thực sự cảnh tỉnh giới show biz trong việc sản xuất những MV mang tính nhạy cảm mà không có sự đắn đo thiệt hại cho cộng đồng.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.