| Hotline: 0983.970.780

Các ca nhiễm biến chủng Omicron diễn tiến bệnh nhẹ, không triệu chứng

Thứ Sáu 07/01/2022 , 20:25 (GMT+7)

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong số 11 ca nhiễm biến chủng Omicron nhập cảnh phát hiện tại TP.HCM, đã có 6 ca xuất viện; chưa phát hiện F1 nào dương tính với SARS-CoV-2.

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai.

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai.

Tại cuộc họp báo định kỳ chiều 7/1 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong số 11 ca nhiễm biến chủng Omicron nhập cảnh phát hiện tại TP.HCM, đến hôm nay đã có 6 ca xuất viện; 5 ca nhiễm mới đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12. “Các trường hợp này diễn tiến bệnh nhẹ và không có triệu chứng”, bà Mai thông tin.

Cũng theo bà Mai, hiện nay, TP.HCM đang cố gắng kiểm soát và kiểm soát tốt các ca nhiễm biến chủng Omicron là những ca nhập cảnh, chưa phát hiện ca biến chủng Omicron trong cộng đồng. Các đối tượng đi kèm với ca nhiễm biến chủng Omicron đã được truy vết và xét nghiệm, qua nhiều ngày chưa phát hiện F1 nào dương tính SARS-CoV-2.

Để đối phó với biến chủng Omicron, bà Mai cho biết, ngoài văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế có hướng dẫn chuyên môn về ứng phó với chủng mới Omicron cho các Ban Chỉ đạo liên ngành về việc từ khi phát hiện đến khi cách ly, truy vết… phòng ngừa có ca trong cộng đồng.

“Riêng trong trường học đã có bộ tiêu chí an toàn và được áp dụng nghiêm ngặt để học sinh đến trường an toàn. Ngoài ra, còn có quy trình xử lý F0 khi phát hiện tại trường cũng đã được áp dụng rất tốt trong thời gian qua. Tất cả các trường hợp F0, F1 trong trường học đều được xử lý theo đúng quy định và không có sự lây nhiễm trong cộng đồng. Phụ huynh có thể yên tâm khi trẻ đến trường là an toàn, an toàn mới đến trường và ở trường thì phải an toàn”, bà Mai nói.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho rằng, bằng việc thực hiện tốt 5K, thực hiện tốt quy trình ứng phó giải quyết tốt các trường hợp phát sinh tình hình dịch bệnh trong trường học, ý thức của học sinh được nâng cao, sự phối hợp của cha mẹ học sinh với nhà trường và cộng đồng đạt kết quả tốt thì việc tham gia học tập trực tiếp tại trường của học sinh được tiếp tục giữ ổn định.

Sau 1 tuần học sinh các khối lớp 7,8,10,11 đi học trở lại, ông Tân cho biết, nhờ sự chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố và sự phối hợp của các cấp, ngành, địa phương, việc tổ chức cho học sinh từ khối lớp 7 đến khối lớp 12 đi học trở lại đạt kết quả tốt.

Cụ thể, tỷ lệ học sinh đến trường của khối lớp 7 đạt 92,4%; khối lớp 8 đạt 95,48%; khối lớp 10 đạt 95,85%; khối lớp 11 đạt 93,56%. “Việc các em học sinh ở các khối đi học trở lại đạt tỉ lệ cao”, ông Tân nhận định.

Riêng đối với quận 4 và huyện Củ Chi, việc phối hợp với phụ huynh học sinh đã hoàn tất và ngành giáo dục nhận được hơn 90% sự đồng thuận của cha mẹ để học sinh khối lớp 7 đến khối lớp 12 trở lại trường học trực tiếp vào tuần sau.

Về tình hình đi học trở lại đối với khối lớp 6, mầm non và tiểu học, ông Tân cho biết, hiện nay, ngành giáo dục đang phối hợp với các cấp, ngành để tham mưu cho UBND TP.HCM để có kế hoạch cho học sinh nhóm lớp này đi học trực tiếp trở lại.

Tính đến 18 giờ ngày 6/1, TP.HCM ghi nhận 507.083 trường hợp mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố, bao gồm 506.454 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 629 trường hợp nhập cảnh.

Hiện đang điều trị 5.061 bệnh nhân, trong đó, có 89 trẻ em dưới 16 tuổi, 319 bệnh nhân nặng đang thở máy, 18 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 6/1, có 391 bệnh nhân nhập viện, 417 bệnh nhân xuất viện, 20 trường hợp tử vong trong ngày.

Tổng số mũi vacxin phòng Covid-19 đã triển khai tiêm đến ngày 6/1 gồm 8.048.867 mũi 1; 7.162.978 mũi 2; 369.110 mũi bổ sung; 2.012.171 mũi nhắc lại.

Nói về trường hợp cơ sở giáo dục ở quận Tân Phú yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với học sinh trước khi vào trường, ông Tân cho biết, trong cuộc họp giao ban sáng nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định, trong hướng dẫn của UBND TP.HCM về việc chuẩn bị cho học sinh khối 7 đến khối 12 đến trường, không có quy định xét nghiệm Covid-19 học sinh trước khi vào trường. “Việc làm nào của cơ sở giáo dục chưa đúng quy định, Sở đã yêu cầu nhắc nhở, chấn chỉnh lại cho đúng”, ông Tân nói.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.