| Hotline: 0983.970.780

Cấm xe trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn để xử lý sụt trượt

Thứ Ba 06/06/2023 , 17:26 (GMT+7)

Để thi công điểm sụt trượt ta luy dương tại Km69+900, tất cả các xe tải trọng trên 10 tấn không được đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn kể từ ngày 7/6.

Điểm sụt lún ta luya dương tại Km 69 +900 cao tốc Cam Lộ - La Sơn gây ảnh hưởng đến lưu thông. Ảnh: CĐ.

Điểm sụt lún ta luya dương tại Km 69 +900 cao tốc Cam Lộ - La Sơn gây ảnh hưởng đến lưu thông. Ảnh: CĐ.

Ngày 6/6, ông Lê Anh Tuấn, Phó trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (QLDA đường HCM); Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 và các đơn vị liên quan về việc phối hợp bảo đảm trật tự ATGT để thi công điểm sụt trượt ta luy dương tại Km69+900 dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Trước đó, ngày 1/6, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kiểm tra thực tế hiện trường tại vị trí sụt trượt ta luy dương Km 69 +900 dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Đây là điểm sụt lún gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian qua. Có thời điểm, hàng trăm xe ô tô phải xếp hàng kéo dài để chờ qua vị trí này, gây nhiều bức xúc cho người tham gia giao thông.

Hàng trăm phương tiện giao thông ùn ứ khi đi qua điểm sụt lún này. Ảnh: CĐ.

Hàng trăm phương tiện giao thông ùn ứ khi đi qua điểm sụt lún này. Ảnh: CĐ.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức thực hiện hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn đi vào tuyến Cam Lộ - La Sơn kể từ ngày 7/6/2023.

Đồng thời, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đề nghị Ban QLDA đường HCM chỉ đạo nhà thầu tăng ca, kíp đẩy nhanh tiến độ thi công rút ngắn thời gian hoàn phân luồng. Thời gian dừng xe để tiến hành thi công đào xả 30 phút, thời gian dọn dẹp 15 phút, thời gian thông xe 15 phút.

Tổ chức phân luồng điều tiết giao thông trong thời gian 1 tháng (từ ngày 7/6 - 7/7), tiến hành theo dõi, đánh giá để điều chỉnh bổ sung phương án phân luồng cho phù hợp; tổ chức thông báo cách 500m và nhắc lại cách 100m trước nút giao TL14B trên tuyến La Sơn - Túy Loan; trước nút giao QL1A trên tuyến Cam Lộ - La Sơn (tuyến tránh thành phố Huế).

Tất cả xe có tải trọng trên 10 tấn sẽ không được đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn kể từ ngày 7/6 cho đến khi vị trí sụt lún được xử lý xong. Ảnh: CĐ.

Tất cả xe có tải trọng trên 10 tấn sẽ không được đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn kể từ ngày 7/6 cho đến khi vị trí sụt lún được xử lý xong. Ảnh: CĐ.

Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu nhà thầu thi công tổ chức điều tiết dừng xe trong quá trình thi công phạm vi xử lý sạt trượt mái taluy dương Km69+900; lực lượng Thanh tra giao thông đường bộ thuộc văn phòng QLĐB II.5 và phòng Cảnh sát giao thông Thừa Thiên - Huế hỗ trợ điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao TL14B (La Sơn) và tuyến tránh thành phố Huế (Cầu Tuần) phạm vi trước và sau lối vào nút giao.

Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo nhà thầu bố trí biển hướng dẫn, thông báo tại các ví trí lối lên từ QL1A, QL9, TL14B (Thừa Thiên - Huế) và biển cấm xe tải trọng >10 tấn (biển cấm xe ô tô tải P106a; phía dưới bố trí kết hợp biển Phụ S. 505a): tại đầu tuyến (nút giao TL9), tại các lối vào của các nút giao Cầu Tuần (Km80+139), nút giao TL14B (Km101).

Video: Cận cảnh hàng trăm xe ô tô ùn ứ trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm