| Hotline: 0983.970.780

Campuchia phát triển thanh long xuất khẩu trên diện tích lớn

Thứ Tư 02/06/2021 , 17:37 (GMT+7)

Campuchia đã bắt tay vào việc trồng thanh long trên diện tích lớn để hướng tới xuất khẩu. Như vậy, thanh long Việt Nam lại có thêm một đối thủ cạnh tranh.

Thanh long trồng ở Campuchia. Ảnh: TL.

Thanh long trồng ở Campuchia. Ảnh: TL.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), sau khi trái xoài của Campuchia được phép xuất khẩu sang Trung Quốc, Campuchia đã chú ý đến nhu cầu rất lớn của thị trường Trung Quốc đối với nhiều loại trái cây nhiệt đới khác, trong đó có thanh long.

Campuchia đã có sự chuẩn bị để cung cấp trái thanh long cho Trung Quốc. Trong tháng 5/2020, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Campuchia đã khởi động một dự án trồng cây thanh long, Dự này được triển khai trên 1.000 ha đất nông nghiệp để trồng 1 triệu cây thanh long hướng tới thị trường xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Campuchia còn có kế hoạch thành lập một nhà máy chế biến, với mục tiêu xuất khẩu chính là thị trường Trung Quốc và Việt Nam.

Thanh long hiện nằm trong danh sách các mặt hàng nông nghiệp mà chính phủ Campuchia và các cơ quan chức năng Trung Quốc đang nghiên cứu để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về vệ sinh và kiểm dịch động thực vật (SPS) của Trung Quốc. Campuchia hy vọng sẽ sớm xuất khẩu trái thanh long sang thị trường Trung Quốc.

    Tags:
Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.