| Hotline: 0983.970.780

Cảng Quy Nhơn đầu tư hơn 61 tỷ đồng tiếp tục nâng cấp, mở rộng

Thứ Năm 19/09/2019 , 19:30 (GMT+7)

Từ nay đến cuối năm, cảng Quy Nhơn (Bình Định) tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ bốc dỡ hàng hóa với mức kinh phí 61,5 tỷ đồng.

Mục tiêu để trở thành thương cảng hiện đại, cửa ngõ ra biển của khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Nam Lào và Đông Bắc Campuchia.

Hoạt động của Cảng Quy Nhơn.

Hiện Cảng Quy Nhơn có 85 loại phương tiện, thiết bị chuyên dùng để bốc xếp, vận chuyển hàng hóa như hệ thống cần cẩu chuyên dụng, cẩu bờ di động, xe nâng, xe đầu kéo, cân điện tử… đảm đương việc bốc xếp hàng hóa cho tàu container tải trọng đến 30.000 DWT và tàu hàng tổng hợp đến 63.550 DWT.

Theo ông Phạm Tuấn Linh, Tổng Giám đốc Cty CP Cảng Quy Nhơn, đơn vị sẽ xúc tiến triển khai nhanh dự án mở rộng và phát triển theo quy hoạch mở rộng cảng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Xe bốc hàng tại cảng Quy Nhơn.

Song song với nâng cấp cầu tàu, bến bãi tại cảng, đơn vị cũng sẽ đẩy nhanh thực hiện các thủ tục đầu tư cảng cạn ICD dọc tuyến QL 19 mới với diện tích 30ha thuộc địa bàn huyện Tuy Phước. Khu cảng cạn này sẽ được phát triển thành trung tâm logistics, phục vụ chiến lược mở rộng SXKD của cảng trong giai đoạn 2020 - 2025.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm