| Hotline: 0983.970.780

Cảng Quy Nhơn đầu tư hơn 61 tỷ đồng tiếp tục nâng cấp, mở rộng

Thứ Năm 19/09/2019 , 19:30 (GMT+7)

Từ nay đến cuối năm, cảng Quy Nhơn (Bình Định) tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ bốc dỡ hàng hóa với mức kinh phí 61,5 tỷ đồng.

Mục tiêu để trở thành thương cảng hiện đại, cửa ngõ ra biển của khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Nam Lào và Đông Bắc Campuchia.

Hoạt động của Cảng Quy Nhơn.

Hiện Cảng Quy Nhơn có 85 loại phương tiện, thiết bị chuyên dùng để bốc xếp, vận chuyển hàng hóa như hệ thống cần cẩu chuyên dụng, cẩu bờ di động, xe nâng, xe đầu kéo, cân điện tử… đảm đương việc bốc xếp hàng hóa cho tàu container tải trọng đến 30.000 DWT và tàu hàng tổng hợp đến 63.550 DWT.

Theo ông Phạm Tuấn Linh, Tổng Giám đốc Cty CP Cảng Quy Nhơn, đơn vị sẽ xúc tiến triển khai nhanh dự án mở rộng và phát triển theo quy hoạch mở rộng cảng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Xe bốc hàng tại cảng Quy Nhơn.

Song song với nâng cấp cầu tàu, bến bãi tại cảng, đơn vị cũng sẽ đẩy nhanh thực hiện các thủ tục đầu tư cảng cạn ICD dọc tuyến QL 19 mới với diện tích 30ha thuộc địa bàn huyện Tuy Phước. Khu cảng cạn này sẽ được phát triển thành trung tâm logistics, phục vụ chiến lược mở rộng SXKD của cảng trong giai đoạn 2020 - 2025.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.