| Hotline: 0983.970.780

Cao Bằng: Quá tải khu cách ly dịch bệnh Covid-19

Chủ Nhật 23/02/2020 , 19:18 (GMT+7)

Dù đã chuẩn bị nhiều phương án về cơ sở vật chất nhưng khu cách ly tập trung ở tỉnh Cao Bằng nhiều thời điểm vẫn rơi vào tình trạng quá tải.

Khu cách ly tập trung tỉnh Cao Bằng tại Trung đoàn 852. Ảnh: Kông Hải.

Khu cách ly tập trung tỉnh Cao Bằng tại Trung đoàn 852. Ảnh: Kông Hải.

Từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, khu cách ly phòng dịch bệnh tại Trung đoàn 852, xã Ngũ Lão, huyện Hòa An (Cao Bằng) đã tiếp nhận hơn 600 lượt công dân trở về từ Trung Quốc, trong đó đa số là người ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

 Trong thời gian cách ly, các công dân được sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất của quân đội và phục vụ suất ăn đến tận phòng với khẩu phần ăn hằng ngày theo tiêu chuẩn của quân đội; được chăm sóc chu đáo, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày.

 Công dân rửa tay, uống nước sát khuẩn. Ảnh: Kông Hải.

 Công dân rửa tay, uống nước sát khuẩn. Ảnh: Kông Hải.

Ngoài ra, công dân còn được phát khẩu trang y tế, tuyên truyền nắm rõ các khuyến cáo của Bộ Y tế đối với những người trở về từ Trung Quốc trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Khu vực sinh hoạt thường xuyên được phun khử trùng, tiêu độc và thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch khác...

 Nhiều người đã vào ở đây hơn một nửa thời gian phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Bản thân mỗi người đều nhận thấy điều kiện sinh hoạt ở khu cách ly rất tốt và yên tâm đợi đến hết thời gian cách ly để trở về gia đình.

Chiều 23/2, 64 công dân tiếp tục được Sở Y tế Cao Bằng trao Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Y, bác sĩ kiểm tra thân nhiệt cho các công dân trước khi ra khỏi khu cách ly. Ảnh: Kông Hải.

Y, bác sĩ kiểm tra thân nhiệt cho các công dân trước khi ra khỏi khu cách ly. Ảnh: Kông Hải.

Vừa hoàn thành các thủ tục sau thời gian cách ly, anh Hoàng Văn Minh, trú tại huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) chia sẻ: Lúc mới vào khu cách ly tập trung tôi khá lo lắng. Nhưng thấy sự quan tâm chăm sóc ở đây tôi và những người khác rất yên tâm. Hôm nay được rời khỏi khu cách ly tôi thấy sức khỏe rất tốt, tôi sẽ trình báo với địa phương nơi cư trú và tuyên truyền tích cực cho cộng đồng về ý nghĩa của việc cách ly để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trung tá Dương Văn Hùng, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 852 cho biết: Dù đảm bảo rất tốt công tác phục vụ, cơ sở vật chất nhưng những ngày qua, khu vực cách ly tại Trung đoàn 852 đang bị quá tải, có những ngày, khu cách ly có gần 500 công dân. Dù đã triển khai nhiều biện pháp như bố trí thêm khu cách ly thứ 2 tại Tiểu đoàn 5 thuộc Trung đoàn 852 nhưng cũng chỉ đảm bảo chỗ ở cách ly cho thêm khoảng 200 công dân.

Người dân nhận giấy chứng nhận an toàn, hoàn thành đợt cách ly. Ảnh: Kông Hải.

Người dân nhận giấy chứng nhận an toàn, hoàn thành đợt cách ly. Ảnh: Kông Hải.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lượng người từ Trung Quốc trở về Việt Nam vẫn tăng lên hằng ngày, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Quân khu 1 và Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Cao Bằng đã chuyển 502 công dân đang cách ly tại Trung đoàn 852 về Trung đoàn 750 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn và Trung đoàn 832, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên để giảm tải cho tỉnh Cao Bằng. Đến ngày 23/2, tại Trung đoàn 852 còn khoảng 320 công dân đang cách ly.

Ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng khẳng định: Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai tốt công việc phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, chuẩn bị cơ sở vật chất, nơi thu dung, tiếp nhận công dân cách ly được đảm bảo, có thêm nhiều phương án về cơ sở vật chất cho khu cách ly tập trung tại tỉnh.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất