| Hotline: 0983.970.780

Cáo bệnh xin nghỉ việc, 'chiêu' trốn nợ của ông Phó Giám đốc sở

Thứ Hai 03/06/2019 , 09:23 (GMT+7)

Theo dự kiến, ngày 4/6 tới, UBND tỉnh Bình Định sẽ họp xử lý vụ bỏ việc dài ngày rất bất thường của ông Trương Hải Ân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định.

Bất thường việc cáo ốm

Trước đó, vào tháng 11/2018, ông Trương Hải Ân đã làm đơn gửi ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định xin nghỉ ốm 1 tháng để đi điều trị bệnh tại BV Thống Nhất (TP.HCM). Hết thời gian này, ông Ân tiếp tục làm đơn xin nghỉ thêm 1 tháng nữa cũng để tiếp tục điều trị bệnh tại BV Thống Nhất.

Giữa tháng 2/2019, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Bình Định yêu cầu ông Ân nộp bản sao các giấy tờ liên quan đến việc khám chữa bệnh để cơ quan làm việc với BHXH tính toán lương cho ông Ân. Thế nhưng ông Ân không thực hiện, mà chỉ trả lời là sau khi hoàn tất việc điều trị sẽ nộp cho cơ quan đầy đủ các giấy tờ liên quan.

11-01-52_2
Sở LĐ-TB&XH Bình Định, nơi ông Ân đang làm việc.

Nhận thấy sự trì hoãn nộp giấy tờ của ông Ân có dấu hiệu bất thường, Sở LĐ-TB&XH Bình Định phát hành công văn gửi đến BV Thống Nhất hỏi tình hình điều trị bệnh của ông Ân. Thế nhưng BV xác định ông Ân không có điều trị dài ngày tại đây.

“Tháng 3 vừa qua, BV Thống Nhất đã có công văn hồi đáp với Sở LĐ-TB&XH Bình Định. Công văn xác định ông Ân có đến khám bệnh ngoại trú tại BV này vào cuối tháng 11/2018, xét nghiệm cho thấy đường trong máu ông Ân khá cao nên BV đề nghị ông Ân nhập viện điều trị. Nhưng ông Ân xin điều trị ngoại trú, lấy đơn mua thuốc uống chứ không nằm điều trị tại BV”, ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định, cho biết.

Sau nhiều đợt xin nghỉ phép năm 2019, vào quãng cuối tháng 4 vừa qua, ông Ân tiếp tục làm đơn gửi Sở LĐ-TB&XH Bình Định xin nghỉ việc 1 tháng không hưởng lương, cơ quan không đồng ý nhưng ông Ân vẫn không đến cơ quan làm việc. Trước sự việc bất thường này, Sở Nội vụ và UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức 2 cuộc họp để giải quyết nhưng ông Ân vắng mặt. Mới đây, ngày 24/5, ông Trương Hải Ân làm đơn gửi Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Ông Ân nêu lý do sau thời gian điều trị, bệnh phát sinh biến chứng cần điều trị dài hạn. Thấy việc điều trị bệnh của mình ảnh hưởng đến công tác của cơ quan nên ông làm đơn xin nghỉ việc.
 

Nợ chồng nợ chất

Bên cạnh việc bỏ việc ở cơ quan bất thường của ông Trương Hải Ân là làn sóng đòi nợ tiền tỷ của nhiều chủ nợ đối với ông phó giám đốc sở này.

Ông Nguyễn Văn S., 1 người dân ở TP Quy Nhơn (Bình Định), cho biết vào năm 2018, gia đình ông có cho ông Ân vay 1 tỉ đồng, thời hạn trả nợ là 2 tháng rưỡi. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm qua, ông Ân hẹn hết lần này đến lần khác nhưng không trả nợ.

“Ông Ân tìm đến gia đình tôi vay tiền nói là để đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, khoản tiền vay đó ông Ân không đầu tư vào bất động sản mà làm việc khác”, ông S. cho hay.

Giấy biên nhận nợ nửa tỷ đồng của ông Ân.

Bà H. cũng ở TP Quy Nhơn cho biết thêm: “Tôi cùng ông Ân ở trong hội phụ huynh học sinh 1 trường tiểu học. Cách đây nửa năm, vợ chồng ông Ân nhờ bà vay ngân hàng 650 triệu đồng để ông Ân đầu tư làm ăn, hẹn 3 ngày sau sẽ hoàn trả nợ ngay. Thế nhưng đến nay đã 6 tháng trôi qua mà vợ chồng ông Ân cứ hẹn lần hẹn lữa mà không trả. Vợ chồng ông Ân xin khất nợ vì đang làm dự án ở TP.HCM, dự án chưa giải ngân kịp nên chưa có tiền để trả cho tôi. Bức xúc lắm tôi mới làm đơn gởi đến cơ quan ông Ân để nhờ can thiệp”.

Ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định, xác nhận trong thời gian qua có nhiều người gửi đơn đến cơ quan phản ánh việc ông Ân đang nợ họ số tiền lên đến vài chục tỷ đồng; đồng thời yêu cầu lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Bình Định can thiệp để ông Ân trả nợ cho họ. Tuy nhiên, theo ông Quang, vấn đề nợ nần thuộc quan hệ dân sự, ông Ân nợ ai thì người ấy kiện ra tòa chứ cơ quan không thể xử lý.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.