| Hotline: 0983.970.780

Cấp 120 thẻ 'luồng xanh' cho xe vận chuyển nông sản từ Lâm Đồng về TP.HCM

Thứ Hai 19/07/2021 , 10:06 (GMT+7)

Các xe có thẻ luồng xanh sẽ được vận chuyển hàng hóa nông sản từ Lâm Đồng về TP. HCM hoặc quá cảnh tại thành phố này để di chuyển về các tỉnh miền Tây.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc vận chuyển hàng hóa nông sản giữa Lâm Đồng và TP.HCM bị ảnh hưởng. Ảnh: Minh Hậu.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc vận chuyển hàng hóa nông sản giữa Lâm Đồng và TP.HCM bị ảnh hưởng. Ảnh: Minh Hậu.

Ông Nguyễn Văn Gia, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng cho biết, TP.HCM đã cấp 120 thẻ luồng xanh cho các xe vận chuyển hàng hóa nông sản Lâm Đồng.

Các xe có thẻ luồng xanh sẽ được vận tải hàng hóa nông sản từ Lâm Đồng đến TP.HCM hoặc quá cảnh tại thành phố này để di chuyển về các tỉnh miền Tây trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Hiện tại, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cũng thực hiện các thủ tục gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam để sáp nhập luồng xanh nội tỉnh Lâm Đồng vào "luồng xanh quốc gia".

Ngoài ra, để đảm bảo công tác vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế xã hội, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cũng thông báo đến tất cả các lái xe vận chuyển hàng hóa đi ra ngoài tỉnh và về lại Lâm Đồng trong thời gian từ ngày 4/7 đến nay liên hệ với Sở để được khám sàng lọc và ưu tiên tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hoả tốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

TP.HCM đã cấp 120 thẻ luồng xanh cho xe vận chuyển nông sản từ Lâm Đồng về thị trường này. Ảnh: Minh Hậu.

TP.HCM đã cấp 120 thẻ luồng xanh cho xe vận chuyển nông sản từ Lâm Đồng về thị trường này. Ảnh: Minh Hậu.

Theo đó, kể từ 12h ngày 19/7, tạm dừng các hoạt động như: cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, kể cả loại hình du lịch canh nông, “Home-stay” (ngoại trừ các cơ sở được Nhà nước sử dụng làm địa điểm cách ly có thu phí và các trường hợp khách du lịch đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú ở địa phương); khu, điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí; cơ sở cắt tóc cho đến khi có thông báo mới.

Tăng cường công tác phòng chống dịch ở mức cao hơn tại các siêu thị, chợ truyền thống, điểm buôn bán nhỏ, lẻ và các cơ sở kinh doanh khác. 

Khuyến cáo người dân không đi ra khỏi tỉnh, trường hợp cần thiết đi ra khỏi tỉnh thì khi trở về phải thực hiện cách ly theo quy định.

Đối với vận tải hàng hóa liên tỉnh thì chỉ cho các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh hoạt động nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh. 

Bắt buộc 100% lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hoá trước khi xuất bến phải báo cáo, đăng ký với chính quyền địa phương, Sở Giao thông Vận tải về lịch trình di chuyển, thông tin về hàng hoá chuyên chở để theo dõi, quản lý theo quy định.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.