| Hotline: 0983.970.780

Cấp 200 tấn gạo dự trữ cho người dân vùng bị lũ cô lập

Thứ Ba 10/09/2024 , 09:45 (GMT+7)

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính xuất cấp cho Bộ Quốc phòng, Công an 200 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ địa phương bị ảnh hưởng bão số 3.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương vận chuyển lương thực, thực phẩm, lương khô, mỳ tôm, các nhu yếu phẩm, nước uống, nước sạch. Ảnh tư liệu.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương vận chuyển lương thực, thực phẩm, lương khô, mỳ tôm, các nhu yếu phẩm, nước uống, nước sạch. Ảnh tư liệu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ Quốc phòng, Công an, Tài chính; Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn.

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, đặc biệt là tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ, gây thiệt hại to lớn về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân.

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực, chủ động phối hợp với các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3 khẩn trương vận chuyển lương thực, thực phẩm, lương khô, mỳ tôm, các nhu yếu phẩm, nước uống, nước sạch… Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các bộ để cung cấp cho người dân trong vùng bị cô lập, người dân bị ảnh hưởng của bão số 3 trong thời gian nhanh nhất có thể.

Bộ trưởng Bộ Tài chính xuất cấp cho Bộ Quốc phòng và Bộ Công an 100 tấn gạo/Bộ từ nguồn dự trữ quốc gia để chủ động vận chuyển đến các địa phương thiếu gạo bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Các cơ quan chức năng tỉnh rà soát, khẩn trương sửa chữa, khôi phục các cơ sở y tế bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để kịp thời cứu chữa những người bị thương và chăm sóc sức khỏe của người dân.

Rà soát, khẩn trương sửa chữa, khôi phục trường, lớp học bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để các cháu học sinh sớm được đến trường, không làm ảnh hưởng lớn đến việc học hành của học sinh.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Rời nhà khẩn cấp vì vết nứt con trâu cũng chui lọt

Số hộ dân tại xã Thống Nhất (thành phố Lào Cai) khẩn cấp rời nhà ngay trong đêm vì sạt trượt từ trên đồi xô đổ giếng nước, công trình phụ...