| Hotline: 0983.970.780

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Thứ Năm 25/04/2024 , 18:58 (GMT+7)

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Hình ảnh cầu Trần Hoàng Na từ trên cao trước ngày đưa vào khai thác sử dụng chính thức. Ảnh: Kim Anh.

Hình ảnh cầu Trần Hoàng Na từ trên cao trước ngày đưa vào khai thác sử dụng chính thức. Ảnh: Kim Anh.

Đây là thông tin chính thức từ Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ (gọi tắt là Ban ODA).

Theo đó, ngày 25/4, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã ra văn bản chấp thuận công trình cầu Trần Hoàng Na đủ điều kiện đưa vào khai thác sử dụng.

UBND TP Cần Thơ thông tin đến toàn thể người dân, công trình cầu Trần Hoàng Na chính thức đưa vào khai thác sử dụng kể từ 7 giờ 30 phút ngày 26/4/2024.

Trước đó, sau khi thông xe kỹ thuật, các đơn vị chuyên môn của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình cầu Trần Hoàng Na.

Đồng thời, thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu, đưa công trình vào khai thác sử dụng ngày 19/4 và báo cáo Chủ tịch Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng xem xét chấp thuận kết quả trên.

Cầu Trần Hoàng Na lần đầu tiên được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, chức năng giao thông thủy - bộ. Ảnh: Kim Anh.

Cầu Trần Hoàng Na lần đầu tiên được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, chức năng giao thông thủy - bộ. Ảnh: Kim Anh.

Cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Công trình được khởi công từ tháng 9/2020, cầu được thiết kế chiều dài gần 600 m, bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều (trung tâm TP Cần Thơ) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1A (quận Cái Răng).

Dự án thuộc công trình giao thông cấp I, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép và có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, từ vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm