| Hotline: 0983.970.780

CDC Mỹ rút Việt Nam khỏi danh sách điểm đến có khả năng lây nhiễm Covid-19

Thứ Sáu 28/02/2020 , 10:20 (GMT+7)

Mỹ đánh giá Việt Nam đạt được kết quả tích cực phòng chống dịch và đã đưa Việt Nam khỏi danh sách điểm đến du lịch có khả năng lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng.

Ảnh chụp trên trang web của CDC ngày 28/2, ở mục thông tin dành cho khách du lịch trước tình hình dịch Covid-19, CDC đã đưa Việt Nam ra khỏi các điểm đến có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ảnh chụp trên trang web của CDC ngày 28/2, ở mục thông tin dành cho khách du lịch trước tình hình dịch Covid-19, CDC đã đưa Việt Nam ra khỏi các điểm đến có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước đó, Trung tâm Dự phòng và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã đưa khuyến cáo với công dân nước họ 5 điểm đến du lịch có khả năng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng gồm: Iran, Singapore, Việt Nam, Đài Loan và Thái Lan.

Tuy nhiên, đại diện CDC và Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ đánh giá cao những nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và Việt Nam đã đạt kết quả tích cực trong công tác giám sát, cách ly và điều trị được triển khai đồng bộ.

Trên trang web của CDC ngày 28/2, ở mục thông tin dành cho khách du lịch trước tình hình dịch Covid-19, cơ quan này đã đưa Việt Nam ra khỏi các điểm đến có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng truyền thông thi đua và khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, để tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa hai nước và thúc đẩy việc thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam, phía Trung tâm dự phòng và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đang lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3/2020.

Cũng theo ông Đình Anh, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng sẵn sàng xem xét hỗ trợ thêm Việt Nam các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 25/2, tại cuộc họp chia sẻ "Thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19" với báo chí tại TP.HCM, TS. Nguyễn Đức Khoa, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho rằng, CDC đưa Việt Nam vào danh sách “Những điểm đến ghi nhận có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng - Other Destinations with Apparent Community Spread” trong thời gian dịch Covid-19 là không đúng.

"Định nghĩa của việc dịch đang lây lan trong cộng đồng nghĩa là khi người mắc trong cộng đồng mà không biết nguyên nhân nguồn lây bệnh từ đâu, thời gian bị bệnh khi nào. Việt Nam không nằm trong đối tượng này.

Tất cả 16 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều xác định được nguồn gốc lây bệnh từ đâu. Đến thời điểm này, khẳng định là Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm bệnh mà không biết nguồn gốc xuất phát", ông Khoa chia sẻ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất