| Hotline: 0983.970.780

CEO Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam lần thứ hai

Thứ Sáu 19/08/2022 , 17:15 (GMT+7)

CEO Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam từ ngày 24/3, vừa nhận được quyết định gia hạn tạm giam thêm 20 ngày của Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM, vào chiều 19/8.

CEO Nguyễn Phương Hằng từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội.

CEO Nguyễn Phương Hằng từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội.

CEO Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bắt tạm giam tối 23/4 vì hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Ngày 22/6, khi vừa hết thời hạn tạm giam 3 tháng, CEO Nguyễn Phương Hằng bị Viện Kiểm sát nhân dân TP. HCM gia hạn tạm giam thêm 2 tháng để tiếp tục điều tra.

Ngày 18/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã ban hành kết luận điều tra và chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân TP. HCM đề nghị truy tố CEO Nguyễn Phương Hằng.

Chiều 19/8, Viện Kiểm sát nhân dân TP. HCM quyết định gia hạn tạm giam lần thứ hai đối với CEO Nguyễn Phương Hằng. Lần này, thời gian tạm giam là 20 ngày.

CEO Nguyễn Phương Hằng sinh năm 1971, là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam. CEO Nguyễn Phương Hằng là vợ thứ hai của đại gia Huỳnh Uy Dũng - chủ nhân của Khu du lịch Đại Nam rất hoành tráng ở Bình Dương.

Được xem như một gương mặt nổi tiếng trong giới nhà giàu ở phía Nam, CEO Nguyễn Phương Hằng bất ngờ trở thành một hiện tượng xã hội từ tháng 3/2021 khi livestream trên mạng xã hội. Những buổi buổi livestream đầu tiên của CEO Nguyễn Phương Hằng rất được đám đông ủng hộ vì bà đã tố cáo thủ đoạn chữa bệnh có tính bịp bợm của kẻ tự xưng “thần y” Võ Hoàng Yên.

CEO Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestreams.

CEO Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestreams.

CEO Nguyễn Phương Hằng cũng tạo được hiệu ứng cộng đồng khi vạch trần những kiểu quyên góp từ thiện không minh bạch của nhiều nhân vật nổi tiếng.

Tuy nhiên, CEO Nguyễn Phương Hằng đã biến những buổi livestream thành diễn đàn bới móc đời tư và miệt thị người khác. Nhiều nghệ sĩ cảm thấy bị xúc phạm đã gửi đơn tố cáo CEO Nguyễn Phương Hằng như ca sĩ Vy Oanh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên...

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng đã làm việc với những người hỗ trợ CEO Nguyễn Phương Hằng thực hiện các buổi livestream như  Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim...

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất