| Hotline: 0983.970.780

Cháy nhà ven sông ở TP. HCM: Xuất phát từ xưởng gỗ

Thứ Hai 01/04/2024 , 22:34 (GMT+7)

Theo thông tin ban đầu, nơi xuất phát đám cháy là một dãy nhà xưởng gỗ trên đường Phạm Thế Hiển, Quận 8. Đến hơn 21 giờ, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy được người dân phát hiện bốc lên từ xưởng gỗ trong con hẻm trên đường Phạm Thế Hiển. Do bên trong xưởng chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Nhiều người dân sinh sống bên cạnh lo sợ cháy lan nên di chuyển đồ đạc ra khu vực bên ngoài.

Đám cháy nhanh chóng bao trùm và lan rộng sang một khu vực rộng lớn. Cột lửa đỏ rực kèm khói đen tỏa ra nghi ngút. Nhiều người dân hô hoán chạy đến huy động nhiều bình chữa cháy mini đến tiếp cận dập lửa nhưng bất thành.

Hiện trườngvụ cháy lúc 30 giờ 30 phút tối 1/4. Ảnh: PV.

Hiện trườngvụ cháy lúc 30 giờ 30 phút tối 1/4. Ảnh: PV.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận 8 đã đến hiện trường. Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM cũng triển khai nhiều phương tiện chi viện quận 8 dập lửa.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ TP.HCM đã huy động nhiều phương tiện cùng cán bộ chiến sĩ tiếp cận dập lửa từ nhiều hướng.

Do đám cháy nằm ven kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, cảnh sát sử dụng cả ca nô chuyên dụng để phun nước vào đám cháy.

Một đoạn đường Phạm Thế Hiển qua khu vực xảy ra cháy được phong tỏa nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn, phục vụ công tác chữa cháy.

Giao thông trên cầu chữ Y, hướng quận 1 và quận 5 về quận 8 xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng cũng phối hợp cùng chính quyền địa phương di dời hàng chục hộ dân ra khỏi nơi nguy hiểm.

Đến hơn 21 giờ, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện lính cứu hỏa vẫn đang phun nước vào khu vực hỏa hoạn để làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh và vật liệu cháy. Rất may không có thương vong về người.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.