| Hotline: 0983.970.780

Cháy tàu cá liên hoàn ở Cảng cá Thọ Quang

Chủ Nhật 14/02/2021 , 12:06 (GMT+7)

Nhiều tàu cá đang neo đậu tại Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. Trong đó, có 3 tàu thiệt hại nặng.

Tàu cá bốc cháy dữ dội tại Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Ảnh: HN.

Tàu cá bốc cháy dữ dội tại Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Ảnh: HN.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h40 sáng 14/2 (mùng 3 Tết Tân Sửu), Ban quản lý Cảng cá Thọ Quang phát hiện khói lửa bốc lên từ một tàu cá đang neo đậu tại đây. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng sang các tàu cá còn lại.

Các tàu cá bị cháy đều đang neo đậu gần bờ. Lửa cháy lớn, cột khói cao hơn chục mét. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Ban quản lý Cảng cá Thọ Quang cùng người dân nhanh chóng dùng các phương tiện tại chỗ để chữa cháy.

Lực lượng chức năng cùng phương tiện nhanh chóng đến hiện trường để xử lý vụ cháy. Ảnh: H.N.

Lực lượng chức năng cùng phương tiện nhanh chóng đến hiện trường để xử lý vụ cháy. Ảnh: H.N.

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn đã phối hợp với các lực lượng bộ đội biên phòng huy động 2 tàu, 5 xuồng, 7 xe chữa cháy cùng hơn 200 cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường.

Lực lượng chức năng phải phối hợp cùng tàu cá ngư dân lai dắt số tàu gặp nạn vào gần khu vực cầu cảng để các xe chuyên dụng dễ dàng tiếp cận.

Theo báo cao nhanh của Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, 3 tàu cá bị cháy thiệt hại nặng là: BĐ 94195TS, BĐ 96543TS và BĐ 98107TS. 5 tàu khác bị cháy sém phần mũi tàu là: QNg 98591TS, QN 98275TS, QNg 98043TS, QNg 98645TS và BĐ 99199TS. Trong đó, tàu BĐ 98107TS  bị cháy trước.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm