| Hotline: 0983.970.780

Cháy tàu chở 22.000 lít xăng dầu trên sông Hậu

Thứ Hai 10/05/2010 , 19:53 (GMT+7)

Chiếc tàu trên đang xuất 22.000 lít xăng dầu (gồm 13.000 lít xăng và 9.000 lít dầu) xuống tàu để chở về Bạc Liêu thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn khiến một công nhân bị bỏng nặng.

Khoảng 7 giờ 15 phút ngày 10/5, tại khu vực cầu cảng của Tổng kho xăng dầu miền Tây thuộc Công ty xăng dầu Tây Nam Bộ (nằm ở Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ), một tàu chở 22.000 lít xăng dầu bị cháy và chìm xuống sông Hậu.

Chiếc tàu trên đang xuất 22.000 lít xăng dầu (gồm 13.000 lít xăng và 9.000 lít dầu) xuống tàu để chở về Bạc Liêu thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn khiến một công nhân bị bỏng nặng.

Nạn nhân là anh Trần Châu Đang (28 tuổi ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) làm nhiệm vụ chở xăng dầu từ kho xăng dầu Miền Tây về Bạc Liêu. Sau khi xảy ra sự cố, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện 121, Quân khu 9 (quận Ninh Kiều) cấp cứu.

Theo các bác sĩ ở Bệnh viện 121, nạn nhân bị bỏng trên cấp độ 3, phần mặt, hai cánh tay, vùng cổ và vùng ngực bị bỏng khá nặng nên nạn nhân đã được chuyển tiếp lên Thành phố Hồ Chí Minh để điều trị.

Sau khi xảy ra sự cố, hệ thống van dẫn làm mát các bồn chứa xăng dầu đã được khóa lại đồng thời dây neo tàu chở dầu đậu cặp sông Hậu cũng bị chặt đứt để tàu trôi dạt ra giữa sông nhằm ngăn hỏa hoạn có thể đe dọa đến khu vực kho chứa xăng dầu.

Sau khi bị chặt đứt dây neo, tàu chở dầu trôi ra giữa sông cách kho chứa dầu khoảng 1.000 mét thì chìm xuống sông Hậu.

Ông Võ Thái Sơn, Giám đốc Công ty xăng dầu Tây Nam Bộ cho biết, bồn chứa xăng trên tàu bị cháy được thiết kế 3 vách ngăn. Hỏa hoạn khiến một lượng xăng không đáng kể chứa trong một vách ngăn tràn ra sông.

Sau khi xảy ra sự cố, phía công ty đã khoanh vùng, dùng giấy thấm dầu và máy bơm hút hết lượng xăng tràn trên mặt nước để khắc phục ô nhiễm, đồng thời kéo bồn chứa dầu về kho để xử lý số xăng, dầu còn lại.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm