| Hotline: 0983.970.780

Chen chân sắm Tết ở chợ phiên 'Tết Xanh - Quà Việt'

Thứ Bảy 03/02/2024 , 16:04 (GMT+7)

Gần 1.000 nông đặc sản, sản phẩm từ hơn 30 tỉnh thành trên cả nước bày bán tại phiên chợ ‘Tết Xanh - Quà Việt’ 2024 (135A Pasteur, quận 3) từ ngày 3 đến 6/2.

Phiên chợTết Xanh - Quà Việt” lần thứ 10 năm 2024 do Trung tâm BSA, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tại số 135A Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3 từ 7h30 đến 20h00 mỗi ngày từ 3/2 (24 tháng Chạp) đến hết ngày 6/2 (27 tháng Chạp).

Phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” năm 2024 với sự tham gia của hơn 50 đơn vị mang tới gần 1.000 sản phẩm từ hơn 30 tỉnh thành ở khắp mọi miền đất nước. Hứa hẹn là điểm đến mua sắm những ngày Tết của người dân thành phố, bởi sự phong phú, đa dạng các mặt hàng.

Tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” các sản phẩm được phân ra nhiều nhóm ngành, như: nhóm ngành hàng thực phẩm đông lạnh, hàng tiêu dùng; nhóm trà, cà phê, mật ong; nhóm sản phẩm gia vị; nhóm rau, củ, quả, trái cây tươn; nhóm bánh và các loại hạt; nhóm mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm; đồ uống… Trong đó, phần nhiều là sản phẩm đặc sản bản địa, OCOP, chỉ dẫn địa lý, và sản phẩm của doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, phù hợp để biếu, tặng trong dịp Tết đến xuân về…

Hay như các nông đặc sản địa phương, làng nghề truyền thống: giấm mơ làng Bách Cốc Cổ (Nam Định); tinh muối biển hầm làng nghề Tuyết Diêm (Phú Yên); Bánh chưng Đất Tổ (Phú Thọ); Vang nho (Phan Rang)... Hay như những sản phẩm xanh - sạch - sáng tạo của các bạn trẻ khởi nghiệp trên cả nước, như: Thực phẩm chay Bình Loan (Đồng Tháp); Tôm khô (Cà Mau)...

Đặc biệt là không thể thiếu các sản phẩm trong mâm cơm ngày Tết như chả hoa, pate; giò chả từ thịt heo thảo dược; giò chả của làng nghề Ước Lễ Hà Nội; Các loại ruốc giòn tẩm mật ong cho bé yêu của gian hàng Bé Bự; Nem chua đến từ làng nghề Thanh Hóa; Nem chua Sáu Xệ - Đồng Tháp; Nem nướng Ông Ù; Các loại Gia vị của Trí Kiên, Trí Việt Phát, Tương ớt Spice đến từ Thanh Hóa....

Tại góc bếp tử tế ngày xuân, Ban tổ chức thực hiện mỗi ngày một bí quyết cho mâm cỗ ngày Tết thêm hương, sắc. Các đầu bếp thực hành nấu một số món ngon ngày Tết của vùng miền Bắc - Trung - Nam, với sự tham gia thể hiện của siêu đầu bếp Đỗ Quang Long, đầu bếp Trần Cường Thịnh, Trần Ngọc Nghĩa.

Bà Vũ Kim Anh, Phó giám đốc Trung tâm BSA cho biết, ngoài Phiên chợ Tết tại TP.HCM, ban tổ chức còn phối hợp với Vingroup, tổ chức chương trình Vietnam One Stop, quy tụ tinh hoa sản vật đặc sắc của làng nghề và nông nghiệp Việt Nam với sức mạnh công nghệ và đổi mới sáng tạo. Ở khu vực phía Bắc, phối hợp cùng Uniqlo, thực hiện những chương trình cho người dân mua sắm Tết tại 2 trung tâm thương mại, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), với rất nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền từ hơn 30 đơn vị tham gia.

Cùng với các hoạt động bán hàng, mua sắm, thì dịp cuối năm, các gia đình trong những ngày nghỉ Tết hãy đưa con em mình tới để tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa dân tộc các vùng miền như tô heo đất, vẽ tranh, tò he,…

Theo Ban tổ chức, tiêu chí tại phiên chợ năm nay là các đơn vị không tăng giá bán để phục vụ bà con cùng vui Xuân đón Tết. Trong đó, các sản phẩm được bày bán tại phiên chợ đều đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, các sản phẩm đạt các tiêu chuẩn OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm chỉ dẫn địa lý...

Về Cửa Việt giúp các runner trải nghiệm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Về Cửa Việt giúp các runner trải nghiệm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Ảnh 10:45

Du lịch Quảng Trị thời gian gần đây đang dần trở thành điểm đến mới mẻ của cộng đồng thích xê dịch, trong đó phải kể đến bãi biển Cửa Việt đẹp như tranh.

Khoanh vùng cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh

Khoanh vùng cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh

Ảnh 19:28

Đến 17 giờ ngày 26/4, vụ cháy diện tích rừng đặc dụng rộng khoảng 10ha tại khu vực Tây Côn Lĩnh, tỉnh Hà Giang đã được khoanh vùng, tạo các đường băng cản lửa.

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 09:25

Sepon Boutique Resort nằm cạnh biển Cửa Việt mộng mơ, kiến trúc của khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, hướng ra bể bơi hoặc sân vườn.

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Ảnh 16:40

Yên Bái Tại Lục Yên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện lần thứ nhất, năm 2024.

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Ảnh 14:07

Hà Tĩnh Những cây duối có tuổi đời hơn trăm năm được người dân quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tạo hình thành cổng nhà, hàng rào xanh mát rất độc đáo, lạ mắt.

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Ảnh 14:05

Sáng 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã diễn ra Lễ khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 do UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm