| Hotline: 0983.970.780

Chỉ đạo 'nóng' của Sở Giáo dục tỉnh Quảng Ninh về thu, chi đầu năm

Thứ Tư 30/09/2020 , 07:57 (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc quy định về thu, chi đầu năm, hạn chế tối đa việc vận động xã hội hóa.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh mới có văn bản chỉ đạo, gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo; các trường có cấp trung học phổ thông; các cơ sở giáo dục thường xuyên, về việc tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; tăng cường quản lý, chống lạm thu đầu năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các trường nghiêm túc các quy định về thu, chi đầu năm, hạn chế tối đa việc vận động xã hội hóa. Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các trường nghiêm túc các quy định về thu, chi đầu năm, hạn chế tối đa việc vận động xã hội hóa. Ảnh minh họa

Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo UBND tỉnh tại công văn số 6449/UBND-GD ngày 21/9/2020 về việc tăng cường công tác quản lý, chống lạm thu trong các cơ sở giáo dục; công văn số 4075/UBND-GD ngày 18/6/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, giáo dục phòng chống bạo lực học đường, xâm hại và  đảm bảo an toàn cho học sinh; công văn số 3455/BGDĐT-CSVC ngày 08/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường có cấp trung học phổ thông, các cơ sở giáo dục thường xuyên (sau đây gọi là các đơn vị) thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

Tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo về quản lý công tác thu, chi đầu năm; công tác phòng, chống bạo lực học đường, phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước, công tác đảm bảo an toàn giao thông và các văn bản về đảm bảo an ninh, an toàn trường học, đặc biệt là Công văn số 1310/SGDĐT-CTTT ngày 27/5/2020 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; Công văn số 1546/SGDĐT-CTTT ngày 18/6/2020 về việc tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học; phòng, chống bạo lực học đường; Công văn số 2366/SGDĐT-KHTC ngày 10/9/2020 về việc kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học bảo đảm an toàn trong năm học mới; Công văn số 2422/SGDĐT-KHTC ngày 16/9/2020 về việc hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục năm học 2020-2021.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên các doanh nghiệp và người dân đều gặp khó khăn, vì thế, thủ trưởng các đơn vị chủ động chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về thu, chi đầu năm; tăng cường tìm hiểu, nắm tình hình, điều kiện, hoàn cảnh của giáo viên, nhân viên, học sinh; có giải pháp giãn, hoãn các khoản thu; hỗ trợ giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua dịch bệnh; hạn chế tối đa việc vận động xã hội hóa trong thời gian này; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giáo viên, nhân viên, học sinh bỏ việc, bỏ học do điều kiện kinh tế khó khăn; kịp thời báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân các địa phương để có các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Chú trọng công tác giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục truyền thống, văn hóa, lịch sử cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục an toàn lành mạnh, thân thiện; các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học gắn với phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai thục hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học, các giải pháp phòng chống bạo lực học đường; xây dựng cơ chế phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong giáo dục đạo đức học sinh.

Tăng cường tối đa, toàn diện chức năng y tế học đường để đảm bảo quản lý, theo dõi và chăm sóc sức khỏe học sinh. Sẵn sàng các phương án tổ chức triển khai dạy và học nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo kế hoạch năm học; quan tâm trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh cho học sinh; chủ động phối hợp với cơ quan y tế trên địa bàn, rà soát các kế hoạch, kịch bản, kịp thời đề ra các giải pháp hữu hiệu sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh COVID-19 có thể xảy ra trong trường học.

Các phòng Giáo dục và Đào tạo tăng cường hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn về thực hiện công tác thu, chi đầu năm; về việc thực hiện các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn trường học; xử lý kịp thời, nghiêm túc theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm