| Hotline: 0983.970.780

Dân Hải Phòng đổ xô mua bánh Trung thu

Thứ Sáu 25/09/2020 , 21:16 (GMT+7)

Đó là ý kiến của nhiều người khi nhìn thấy cảnh người dân chen chúc nhau, xếp hàng cả trăm mét để mua bánh Trung thu tại phố Cầu Đất, Hải Phòng.

Chen chúc nhau mua bánh trung thu tại 1 cơ sở ở phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền. Ảnh: NNVN.

Chen chúc nhau mua bánh trung thu tại 1 cơ sở ở phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền. Ảnh: NNVN.

Gần 1 tuần nữa mới đến tết Trung thu năm 2020, nhưng tại 1 số tiệm bánh Trung thu có tiếng ở phố Cầu Đất, quận Ngô Quyền như: Thanh Lịch, Kim Thanh, Như Ý, Đông Phương… đều tấp nập kẻ mua người bán, có cơ sở người dân đã phải xếp hàng cả trăm mét, thậm chí có người đứng từ 5h sáng để mua bánh.

Sau một thời gian chen chúc, chờ đợi, có người ra về vui vẻ, tay xách nách mang nhưng cũng có người ngậm ngùi ra về tay không vì hết bánh. Thực tế này, khiến dư luận xã hội đã chia thành nhiều luồng quan điểm nhau, ủng hộ không ít mà chê cũng nhiều.

Nhiều người xếp hàng từ sáng sớm. Ảnh: Đinh Mười.

Nhiều người xếp hàng từ sáng sớm. Ảnh: Đinh Mười.

Chị Nguyễn Thu Sang, trú tại quận Lê Chân vừa mua xong 2 cặp bánh Trung thu ở phố Lãn Ông, bộc bạch: “Tôi thấy trên mạng đăng tải hình ảnh nhiều người xếp hàng chen chúc nhau mua bánh, tôi thấy việc mua chiếc bánh Trung thu để ăn hay để biếu nhau cũng là 1 nét văn hóa, tuy nhiên có hàng trăm cơ sở bán, chất lượng cũng ngon, đâu nhất thiết phải chen chúc nhau, hành xác khổ sở vậy”.

Gay gắt hơn, chị Nguyễn Thị Hạnh ở phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền chia sẻ: “Ý nghĩa tết Trung thu chỉ giành cho con trẻ, giờ biến tướng thành ra người lớn được dịp biếu xén, quà cáp chứ thực ra ít ai ăn…”.

Có người thẫn thờ khi cửa tiệm đã hết bánh. Ảnh: NNVN.

Có người thẫn thờ khi cửa tiệm đã hết bánh. Ảnh: NNVN.

Còn những người ủng hộ thì đa phần cho rằng, chỉ có phố Cầu Đất mới có bánh ngon, đây là những thương hiệu bánh đã có tiếng, ăn ngon, mua để dùng hay làm quà biếu đều có giá trị. Chị Nguyễn Thu Thủy ở phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng vẫn còn nhễ nhại mồ hôi, trên tay là 3 cặp bánh phấn khởi chia sẻ: “Cả năm mới có 1 ngày, mua cho con cháu ăn hoặc tặng nhau 1 vài cặp bánh ngon, nổi tiếng thì rất ý nghĩa, chịu khó xếp hàng 1 chút cũng bõ công”.

Theo tìm hiểu của NNVN, trên địa bàn TP Hải Phòng, hiện có 80 cơ sở sản xuất bánh Trung thu đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động, còn lại có khá nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, mùa vụ, theo hộ gia đình không đăng ký. Năm nay, ngoài 1 số hiệu bánh trung thu ở phố Cầu Đất tấp nập kẻ mua người bán thì nhiều cơ sở nhỏ lẻ khác, lượng khách hàng khá vắng vẻ, thậm chí sức mua giảm hẳn so với năm 2019.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.