| Hotline: 0983.970.780

Chi tiết vụ triệt phá xưởng sản xuất ma túy khủng của nhóm người Trung Quốc

Thứ Tư 11/09/2019 , 14:19 (GMT+7)

Hàng trăm chiến sỹ công an đã triệt phá xưởng sản xuất ma túy lớn tại Kon Tum do người Trung Quốc điều hành trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm hộ dân sống xung quanh.

Toàn cảnh xưởng sản xuất ma túy khủng do người Trung Quốc điều hành.

Ngày 11/9, Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ xưởng sản xuất ma túy khủng tại thị trấn Đắk Hà (huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) thu giữ hơn 13 tấn tiền chất dùng để sản xuất ma túy, đồng thời bắt 7 đối tượng người Trung Quốc liên quan đến đường dây này.

Trước đó, ngày 6/8, hàng trăm chiến sỹ công an đã tiến hành vây ráp vòng quanh khu nhà xưởng của Công ty xuất nhập khẩu Đồng An Viên, nơi hoạt động của các đối tượng người Trung Quốc và nhiều vật dụng, nguyên liệu để sản xuất ma túy. Hiện trường được canh phòng nghiêm ngặt trước sự tò mò của người dân. Các xe của lực lượng chức năng, xe chữa cháy... đậu thành hàng dài từ đầu hẻm vào khuôn viên xưởng Đồng An Viên.

Ông Hạnh, Tổ trưởng tổ dân phố 3B, thị trấn Đắk Hà, người trực tiếp tham gia việc khám xét, kiểm đếm cho biết, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, khi công an ập vào bắt giữ có 7 người Trung Quốc là nam giới độ tuổi từ 40 đến trên 50 tuổi. Trong đó 3 người đang trực tiếp làm việc, 4 người đang ngủ.

Theo ông Hạnh, trong số những người Trung Quốc này chỉ có 4 người đăng ký tạm trú với công an địa phương, nhưng nghi sử dụng tên giả để đăng ký. Sau khi bị bắt, các đối tượng được bảo vệ nghiêm ngặt, đồng thời cho ngồi tránh xa bức tường, tránh các đối tượng tự tử.

Ông Hạnh thông tin thêm, qua khám xét ban đầu, trong xưởng có 52 thùng phuy loại 250 lít và hàng trăm can, xô nhựa đựng dung dịch lỏng và nhiều vật dụng đựng loại bột màu trắng, nghi là tiền chất để sản xuất ma tuý đá. Bên cạnh đó còn có trên 20 máy trộn hình cầu dùng để sản xuất ma tuý đá.

Rất nhiều vật dụng được các đối tượng sử dụng để sản xuất ma túy.

Khi lực lượng công an ập vào truy bắt, rất nhiều người dân ngỡ ngàng, họ không biết chuyện gì đang xảy ra. Sau khi lực lượng công an rút khỏi hiện trường thì nhiều người mới biết trong xưởng có sản xuất ma túy.

Theo nhiều người dân quanh hiện trường, khoảng gần một tháng nay, một số xe tải lớn biển số TP.HCM chở vật dụng về xưởng nhưng hoạt động rất kín nên người dân không biết làm công việc gì. Được biết, những người trong xưởng có thuê một người phụ nữ là người đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương về nấu ăn, quét dọn.

“Có một người Trung Quốc thường hay ra ngoài đi chợ, thỉnh thoảng đánh cờ với người dân địa phương. Họ nói tiếng nước ngoài nhưng nghe qua là biết tiếng Trung Quốc”, một người dân cho biết.  

Được biết, xưởng Đồng An Viên do ông Trần Ngọc An là người đại diện pháp lý. Xưởng trước đây là sản xuất, chế biến gỗ tuy nhiên khoảng 1 năm nay ngừng hoạt động.  Xưởng này được xây dựng theo hình chữ L, xung quang được quây kín bằng tôn. Xưởng có 1 cửa chính và 1 cửa phụ..

Theo cơ quan chức năng, đây là lần đầu tiên phát hiện trường hợp người nước ngoài tham gia sản xuất ma túy quy mô lớn, chấn động dư luận cả nước.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.