| Hotline: 0983.970.780

Chia sẻ là hạnh phúc

Thứ Tư 26/08/2015 , 10:22 (GMT+7)

Nhắc đến Vedan là nhắc đến doanh nghiệp FDI hoạt động hiệu quả và đã gặt hái nhiều thành công trên nhiều bình diện tại thị trường Việt Nam; là nhắc đến nơi có bao trái tim nhân ái luôn muốn được sẻ chia…

Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách, “ăn quả nhớ người trồng cây” vốn luôn được Cty Vedan Việt Nam (Đồng Nai) coi trọng, hoạt động xã hội, chia sẻ với cộng đồng ở nơi đây không chỉ là nghĩa cử mà còn là trách nhiệm, là tình cảm.

Bởi vậy, công tác xã hội thường được phát triển song hành cùng hoạt động SX, kinh doanh, cùng việc bảo vệ môi trường.

Đều đặn hàng năm, Vedan thường dành 4 tỷ đồng kinh phí cho việc tổ chức các hoạt động từ thiện, tài trợ an sinh xã hội nhằm chia sẻ với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng sâu, vùng xa ở trong, ngoài tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, phải kể đến hoạt động chăm lo sức khỏe cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa…

Vedan đã phối hợp với Tổng bệnh viện Vinh Dân - một trong những bệnh viện cấp quốc gia, lớn nhất Đài Loan, được đánh giá có uy tín của khu vực châu Á, là trung tâm y học và bệnh viện giảng dạy loại A, hoạt động chuyên nghiệp, có quy mô lớn, là nơi cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn và thân thiện với dân chúng… để tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đã nhiều năm qua, mỗi năm, mỗi huyện của Đồng Nai, đoàn lại đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo của địa phương.

Đến từ đoàn là các bác sỹ trưởng khoa, có kiến thức chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm khám chữa bệnh, là đội ngũ y tá, hộ lý đi cùng giúp việc, là trang thiết bị y tế hiện đại, là thuốc men để cấp phát cho bà con được đoàn chuẩn bị chu đáo, mang theo.

Mỗi khi đoàn đến, bà con đã được các bác sỹ chuyên khoa: cơ khớp xương, nhi, phong thấp, phụ sản, da liễu, nội, tiêu hóa và tai mũi họng… tư vấn sức khỏe, được thăm khám bệnh tận tình.

Và, rõ nét hơn cả cứ sau mỗi đợt đến khám chữa bệnh cho bà con nơi đây đoàn không chỉ để lại tình cảm thân thương trong lòng người dân, mà còn giúp cho tập thể CBCNV và người lao động công ty Vedan nhìn vào, học hỏi nâng cao ý thức vì cộng đồng, tạo nên nét đẹp cho văn hóa doanh nghiệp đó là: “Gắn kết - đồng lòng - chia sẻ”.

10-01-48_1
Khám bệnh cho người nghèo được Vedan thực hiện trong nhiều năm qua

Năm 2014, đánh dấu ba năm liên tiếp của hành trình thiện nguyện “chăm sóc sức khỏe người nghèo”, Vedan đã hỗ trợ bảo hiểm y tế cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp bà con yên tâm khám chữa bệnh; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo địa phương Đồng Nai.

Với trị giá 5 tỷ đồng Vedan đã giúp được 6 nghìn lượt bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại 9 huyện trong tỉnh được tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Cùng với đó, chương trình “khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo địa phương Đồng Nai” năm 2015 cũng đang được Vedan khởi động và sẽ diễn ra từ ngày 9-11/9/2015 tại ba xã của huyện Long Thành, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, đó là Cẩm Đường, Trị An và Quang Trung. 

Qua đây, Vedan mong muốn tiếp tục được giúp đỡ người nghèo có được cơ hội tiếp cận với việc điều trị để hiểu rõ hơn về bệnh tình, sức khỏe của mình từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Với những kết quả thiết thực mà Vedan đã chung tay chia sẻ cùng cộng đồng thời gian qua mang lại, hành trình khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo của Vedan sẽ vẫn còn tiếp tục. Vì với Vedan, chia sẻ là hạnh phúc.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo là hoạt động mang tính nhân văn cao, đã để lại dấu ấn đậm nét về sự thành công ngoạn mục trong công tác xã hội của Vedan.

Song quan trọng hơn qua đây còn cho thấy tình cảm, lòng tin của bà con nghèo cũng như của chính quyền các cấp ở địa phương Đồng Nai dành cho Vedan đang ngày một nhân lên.

Và chắc hẳn Vedan sẽ được xã hội ghi nhận, tôn vinh không chỉ với vai trò góp phần phát triển kinh tế địa phương, đất nước mà còn là thương hiệu có trách nhiệm cao với cộng đồng xã hội.

 

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.