| Hotline: 0983.970.780

Chiêu lừa của một giám đốc doanh nghiệp

Chủ Nhật 26/07/2020 , 13:49 (GMT+7)

Lấy lý do làm thủ tục thanh toán hóa đơn mua bán hàng giữa 2 công ty đều do mình điều hành, ông Vũ vay một người dân hơn 4 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định vừa thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng tìm người bị hại trong vụ lừa đảo tiền tỷ của ông Nguyễn Tuấn Vũ, nguyên là giám đốc và phó giám đốc của 2 doanh nghiệp.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra vụ án hình sự Nguyễn Tuấn Vũ ở phường Trần Phú (TP Quy Nhơn, Bình Định) can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 1 người dân ở TP Quy Nhơn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định ông Nguyễn Tuấn Vũ nguyên là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Hoàng Vũ, đồng thời là Phó giám đốc Công ty TNHH thương mai dịch vụ sản xuất Tân Hoàng Vũ, cả 2 công ty nói trên đều có địa chỉ tại tầng 2, Trung tâm thương mại Hoàng Vũ Plaza nằm trên địa bàn phương Bình Định (TX An Nhơn, Bình Định).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ông Vũ có vay của bà Đ.T.B.L. (ở TP Quy Nhơn) số tiền 4,25 tỉ đồng với lý do làm thủ tục thanh toán hóa đơn mua bán hàng giữa 2 công ty nói trên và hứa hẹn sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền vay trong ngày.

Khi đã vay được tiền vào tài khoản Công ty Hoàng Vũ tại ngân hàng Bảo Việt – chi nhánh Bình Định, ông Vũ ký ủy nhiệm chi chuyển tiền qua tài khoản Công ty Tân Hoàng Vũ mở tại ngân hàng Vietcombank Quy Nhơn. Sau đó Vũ chở người nhà của bà L. đến ngân hàng Vietcombank Bình Định rồi bảo người nhà bà L. ngồi đợi kế toán của Vũ đem séc đến sẽ ký rút tiền tại ngân hàng này để trả lại cho bà L. Trong thời gian người nhà của bà L. ngồi chờ thì Vũ giả vờ đi vệ sinh trốn ra ngoài, gọi điện cho kế toán đến Vietcombank Quy Nhơn rút tiền chiếm đoạt rồi bỏ trốn.

Để mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đang kêu gọi các bị hại liên hệ cơ quan công an khai báo, tố giác hành vi lừa đảo của Nguyễn Tuấn Vũ để được giải quyết theo pháp luật.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.