| Hotline: 0983.970.780

Chính phủ gia hạn thời gian thí điểm Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM

Thứ Tư 11/12/2019 , 08:32 (GMT+7)

Theo đó, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo quy định đến hết ngày 31/3/2020.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi UBND TP.HCM đồng ý cho Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM (BQL ATTP) tiếp tục hoạt động đến ngày 31/3/2020.

Theo đó, BQL ATTP TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Quyết định số 2349/QĐ-TTg ngày 5/12/2016 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 3857/VPCP-TCCV ngày 26/4/2018, đến hết ngày 31/3/2020.

Về việc kéo dài thời gian thí điểm sau thời hạn nêu trên, UBND TP.HCM sẽ thực hiện việc lấy ý kiến Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Tư pháp, Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT, Bộ Tài chính và Thanh tra Chính phủ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, UBND TP.HCM giao Trưởng ban BQL ATTP TP.HCM tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đến ngày 31/3/2020. Đồng thời, giao Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM tham mưu UBND TP.HCM thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trước ngày 27/12/2019.

Trước đó, ngày 26/11, UBND TP.HCM có tờ trình số 4654 gửi Thủ tướng Chính phủ cho phép gia hạn thời gian thí điểm hoạt động BQL ATTP TP.HCM trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương và cho phép thành lập Sở An toàn thực phẩm (hoặc duy trì mô hình BQL ATTP).

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, đây là mô hình thí điểm đầu tiên trong cả nước, việc thí điểm thành lập trong 3 năm từ 5/12/2016 đến 5/12/2019. Đến nay, sau 3 năm thí điểm, BQL ATTP TP.HCM đã giải quyết được hạn chế về cơ chế phối hợp giữa 3 Sở (Sở Y tế, Sở Công thương, Sở NN-PTNT), đồng thời không làm tăng biên chế và đầu mối chịu trách nhiệm về công tác quản lý trên địa bàn TP.

Hiện với 10 đội quản lý ATTP thuộc Ban sẽ được phân bổ về 2 chợ đầu mối và 24 quận huyện. Qua đó, việc lấy mẫu, thanh kiểm tra, xử phạt vi phạm đều tăng hơn gấp nhiều lần với những năm trước đây. Lực lượng thanh tra thuộc BQL ATTP linh động trong việc xử lý các vi phạm về ATTP bằng cách áp dụng ngay các quy định về hàng gian, hàng giả của ngành Công thương; tiêu hủy tại chỗ các thực phẩm có dấu hiệu nhiễm bệnh, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thay cho việc lấy mẫu kiểm nghiệm như trước đây.

Hiện ban đã xây dựng được 10 đội quản lý ATTP gồm 2 đội quản lý 2 chợ đầu mối là chợ Bình Điền và chợ Hóc Môn được phân công kiểm soát toàn bộ thực phẩm về chợ mỗi đêm. Cùng với đó là 8 đội quản lý ở 24 quận, huyện.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất