| Hotline: 0983.970.780

Chính thức: Ronald Koeman 'trảm' công thần đầu tiên

Thứ Tư 02/09/2020 , 08:22 (GMT+7)

Ronald Koeman đã để cho công thần đầu tiên của Barcelona là Ivan Rakitic ra đi với mức phí chuyển nhượng vỏn vẹn 1,5 triệu Euro.

Ivan Rakitic đã trở thành cầu thủ đầu tiên bị Ronald Koeman "trảm" tại Barcelona. Theo đó, tiền vệ người Croatia chính thức rời Nou Camp để trở lại khoác áo Sevilla. 

Ivan Rakitic rời Barcelona. Ảnh: Clutchpoints. 

Ivan Rakitic rời Barcelona. Ảnh: Clutchpoints

Bản hợp đồng này trị giá 1,5 triệu Euro định phí và có thể lên thành 10 triệu Euro biến phí tùy theo khả năng thi đấu của Ivan Rikitic. Hợp đồng của Rakitic cũng kéo dài 4 năm. 

Trên trang chủ của mình, Barca ra thông báo: "FC Barcelona công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho sự tận tụy, quyết tâm của Ivan Rakitic và chúc anh có được may mắn, thành công trong tương lai".

Ivan Rakitic được liệt vào diện công thần tại Nou Camp. Anh ra sân 310 trận đấu, có cho mình 40 pha kiến tạo cùng 36 bàn thắng - thành tích khá tốt dành cho một tiền vệ. 

Thời gian thi đấu cho Barcelona cũng là giai đoạn thăng hoa rực rỡ của tiền vệ người Croatia khi anh có được 16 danh hiệu lớn, trong đó nổi bật là 4 La Liga và 1 Champions League. Anh từng được đánh giá là người thay thế hoàn hảo vai trò của Xavi Hernandez.

Theo Goal, Rakitic sẽ phải giảm đáng kể tiền lương để thi đấu cho Sevilla. Tiền vệ 32 tuổi nhận 9,6 triệu USD mỗi mùa ở Barca. Tại Sevilla, anh sẽ chỉ lĩnh 3,6 triệu USD mỗi mùa. Sevilla cũng không mất phí chuyển nhượng trong thương vụ này, dù Rakitic còn hợp đồng với Barca tới hè 2021.

>>> Xem thêm: David Silva nhiễm Covid-19

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.