| Hotline: 0983.970.780

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động

Chủ Nhật 27/06/2021 , 07:25 (GMT+7)

TP.HCM UBND huyện Hóc Môn đã có văn bản khẩn đề nghị Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn tạm dừng hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ.

Tại Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn đã xuất hiện 19 trường hợp mắc Covid-19 và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn đã xuất hiện 19 trường hợp mắc Covid-19 và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thời gian tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/6 đến 0 giờ ngày 24/7.

Quyết định này được UBND huyện Hóc Môn đưa ra sau đề xuất của UBND xã Xuân Thới Đông ngày 26/6 và Tờ trình của Phòng Kinh tế huyện Hóc Môn ngày 26/6. 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Hóc Môn ngày càng phức tạp. Trong khi đó, tại Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn đã xuất hiện 19 trường hợp mắc Covid-19 và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác.

UBND huyện Hóc Môn giao Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn thông tin cho các tiểu thương biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho những khách hàng mà không thực hiện trực tiếp tại Chợ Đầu mối, đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt, đến tay người tiêu dùng.

Đồng thời, tiến hành như tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ. Phối hợp Sở Công Thương TP.HCM, UBND huyện Hóc Môn để xây dựng phương án phòng chống dịch với nhiều tính huống xử lý khác nhau để áp dụng khi chợ hoạt động trở lại.

Phòng Kinh tế huyện Hóc Môn, Phòng Y tế, UBND xã Xuân Thới Đông phối hợp hỗ trợ Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh Chợ Đầu mối nông sản Thực phẩm Hóc Môn, tiểu thương xác định vị trí mặt bằng thuận lợi ngoài khu vực chợ để hỗ trợ các phương tiện vận tải ở xa (chưa kịp tính toán phương án vận chuyển khác) tập kết tạm hàng hóa vào sáng ngày 28/6.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.