| Hotline: 0983.970.780

Chỗ dựa vững chắc cho người dân khi gặp rủi ro

Thứ Sáu 29/12/2023 , 10:43 (GMT+7)

Với chỗ dựa vững chắc từ bảo hiểm ABIC, nhiều hộ dân đã giải quyết được những rủi ro trong cuộc sống, giảm gánh nặng nợ nần, từng bước ổn định kinh tế gia đình.

Văn phòng kinh doanh ABIC Gia Lai trao tiền bồi thường cho các hộ dân gặp rủi ro. Ảnh: Tuấn Anh.

Văn phòng kinh doanh ABIC Gia Lai trao tiền bồi thường cho các hộ dân gặp rủi ro. Ảnh: Tuấn Anh.

ABIC giúp đối phó với rủi ro trong cuộc sống

Những năm qua, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Đăk Lăk (ABIC Đăk Lăk) đã phân phối sản phẩm Bảo an tín dụng đến nhiều đối tượng khách hàng vay vốn của Agribank trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Theo đó khi người dân có rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng sẽ được nhận bảo hiểm và khả năng trả nợ ngân hàng. Cụ thể, ABIC sẽ thay mặt người vay thanh toán cho ngân hàng tương ứng với dư nợ của người vay đã được bảo hiểm.

Đồng thời, ABIC cũng tập trung đến vấn đề an sinh xã hội, hỗ trợ người nông dân vay vốn, qua đó yên tâm sản xuất. Đặc biệt, ABIC còn là chỗ dựa vững chắc cho người dân để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống, gánh nặng nợ nần cho người thân. Mặt khác, phía ngân hàng Agribank cũng giảm được các khoản nợ xấu không có khả năng thu hồi.

Ra đời từ năm 2009, ABIC Đăk Lăk có các phòng kinh doanh tại khu vực Tây Nguyên đã triển khai sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng rất hiệu quả. Trong những năm qua, ABIC cũng đã phối hợp tích cực với Agribank và khách hàng để hoàn tất hồ sơ thủ tục bồi thường và giải quyết thỏa đáng quyền lợi bảo hiểm cho người được bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Riêng tại Gia Lai, từ khi thành lập đến nay, ABIC đã chi trả bồi thường cho hơn 1.900 khách hàng với số tiền bồi thường gần 92 tỷ đồng. Riêng trong năm 2023, ABIC tại Gia Lai đã chi trả cho 106 khách hàng với số tiền hơn 7,4 tỷ đồng.

Nhằm phát triển kinh tế, những năm qua gia đình chị Bùi Thị Thơm (xã Ia SRươm, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) năm nào cũng vay vốn tại ngân hàng Agribank, đồng thời sử dụng sản phẩm Bảo an tín dụng của ABIC.

Chị Thơm cho biết, việc tham gia bảo hiểm nhằm đảm bảo rủi ro về tài chính cho gia đình khi gặp sự cố. Đến tháng 6/2022, không may chồng chị Thơm bị đột quỵ qua đời. Lúc bấy giờ, gia đình chị tham gia bảo hiểm với số tiền tương ứng hơn 300 triệu đồng và đã được ABIC thanh toán đầy đủ. Đặc biệt, khi xảy ra sự việc đáng tiếc, ABIC cũng đã xuống động viên, chia sẻ với gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát.

“Tham gia bảo hiệm ABIC giúp gia đình cảm thấy rất yên tâm hơn. Năm nào, gia đình tôi cũng vay ngân hàng và tham gia mua bảo hiểm ABIC. Đến lúc chồng tôi không may bị như vậy thì cũng báo lên bảo hiểm ABIC và được giải quyết rất nhanh chóng”, chị Thơm chia sẻ.

Khách hàng tham gia bảo hiểm ABIC luôn được bồi thường kịp thời. Ảnh: Tuấn Anh.

Khách hàng tham gia bảo hiểm ABIC luôn được bồi thường kịp thời. Ảnh: Tuấn Anh.

Cũng tham gia bảo hiểm ABIC, mới đây gia đình chị Nguyễn Thị Mai ((xã Ia SRươm, huyện Krông Pa) đã được bồi thường 150 triệu đồng khi người thân gặp rủi ro. Trước đó, gia đình chị Mai vay vốn ngân hàng chi nhánh huyện Krông pa và tham gia gói bảo hiểm với số tiền tương ứng.

“Chồng mình không may bị tai nạn qua đời, bảo hiểm ABIC cũng đến động viên và thực hiện các thủ tục chỉ trả bồi thường cho gia đình. Ngoài ra, bảo hiểm ABIC cũng hỗ trợ thêm chi phi mai táng như một sự an ủi với nỗi đau mất mát cùng gia đình”, chị Mai chia sẻ.

Ông Đặng Văn Liễu, Giám đốc Bảo hiểm ABIC chi nhánh Đăk Lăk cho biết, thành công nhất của bảo hiểm ABIC trong những năm qua là gói bảo an tín dụng. Hiệu quả của gói bảo an tín dụng là khi người dân gặp tổn thất, ngân hàng Agribank và bảo hiểm ABIC sẽ có mặt kịp thời để thẩm định và bồi thường ngay tại chỗ.

Để đảm bảo việc bồi thường mang lại hiệu quả, sau khi người dân nhận được tiền bồi thường, phía bảo hiểm ABIC cũng sẽ xuống kiểm tra lại xem cuộc sống của người dân có thay đổi tích cực hay không khi nhận được tiền bồi thường. Chính sự vào cuộc thấu đáo nên trong những năm qua, ABIC gần như không có đơn khiến kiện, khiếu nại của người dân.

Ngoài gói bảo an tín dụng, ABIC cũng rất thành công vở lĩnh vực bảo hiểm nông nghiệp với sứ mệnh “Tam nông”. Theo đó, ABIC thực hiện bảo hiểm cho các loại cây trồng như: Cao su, cà phê, rừng trồng, cũng như một số cây công nghiệp…. và vật nuôi trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

“Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, ABIC đang từng bước bám sát cùng người dân trong chiến lược phát triển của mình. ABIC luôn tăng trưởng vững trãi để từng bước nâng cấp hệ thống lên thành Tổng công ty nhằm đáp ứng theo tình hình mới”, ông Liễu chia sẻ.

Ông Đặng Văn Liễu, Giám đốc Bảo hiểm ABIC chi nhánh Đăk Lăk cho biết, trong thời gian tới, ABIC Đăk Lăk sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản phẩm bảo an tín dụng làm lĩnh vực chủ đạo. Bên cạnh đó, các sản phẩm bảo hiểm khác cũng được phát triển đồng đều. Đồng thời, ABIC sẽ đẩy mạnh xây dựng mạng lưới đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của tình hình mới. Ngoài ra, nâng cấp, đưa công nghệ số vào lĩnh vực bảo hiểm để giải tải các thủ tục rườm rà. Đặc biệt, ABIC sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh bám dân theo chính sách “Tam nông”.

Đảm bảo tốt nhất quyền lợi của khách hàng

Vừa qua, Agribank Khánh Hòa phối hợp với Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Khánh Hòa (ABIC Khánh Hòa) chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho thân nhân gia đình khách hàng vay vốn tại xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang. 

Trước đó, vào tháng 9/2022, bà Lê Thị Tốt (thôn Đồng Nhơn, xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) ký kết hợp đồng vay vốn với ngân hàng Agribank, Chi nhánh Vĩnh Hiệp Khánh Hòa. Trong quá trình vay vốn, bà Tốt đã được cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh Vĩnh Hiệp giới thiệu, tư vấn về sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng, đồng thời giải thích đầy đủ về điều kiện tham gia, phí bảo hiểm và đặc biệt là quyền lợi khách hàng nhận được khi tham gia bảo hiểm nên bà đã đồng ý và tự nguyện tham gia bảo hiểm với mức trách nhiệm 200 triệu đồng.

ABIC Khánh Hòa chi trả tiền bồi thường cho gia đình bà Tốt. Ảnh: Tuấn Anh.

ABIC Khánh Hòa chi trả tiền bồi thường cho gia đình bà Tốt. Ảnh: Tuấn Anh.

Tháng 8/2023, bà Tốt bị mệt, gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, được chẩn đoán nhiễm trùng tiêu điểm đường hô hấp, áp xe bàn chân trái. Tuy nhiên, đến tháng 9/2023, do bệnh của bà Tốt tiến triển nặng nên không qua khỏi. Ngay khi nhận được thông báo, đại diện ngân hàng Agribank Chi nhánh Vĩnh Hiệp Khánh Hòa đã trực tiếp đến động viên thăm hỏi, chia sẻ cùng với gia đình, đồng thời phối hợp với bảo hiểm ABIC Khánh Hòa nhanh chóng thực hiện các thủ tục, hồ sơ chi trả bồi thường quyền lợi theo mức trách nhiệm đã tham gia. Cụ thể, ABIC Khánh Hòa đã chi trả tổng số tiền bồi thường hơn 204 triệu đồng cho gia đình bà Tốt. Trong đó, bao gồm số tiền khách hàng tham gia bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm lãi vay và trợ cấp mai táng phí.

Theo lãnh đạo ABIC Khánh Hòa, bảo an tín dụng là sản phẩm bảo hiểm cung cấp cho khách hàng có quan hệ vay vốn tại Agribank theo hình thức  tự nguyện tham gia, được liên kết thông qua kênh phân phối Ngân hàng – Bảo hiểm. Theo đó, khi khách hàng tham gia nếu có rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người được bảo hiểm và khả năng trả nợ ngân hàng, ABIC sẽ thay mặt người vay thanh toán cho Ngân hàng số dư nợ vay trong phạm vi số tiền tham gia bảo hiểm. Đây là sản phẩm tạo được sự yên tâm, "chỗ dựa" vững chắc cho khách hàng vay vốn khi tham gia bảo hiểm; giảm bớt gánh nặng về tài chính cho gia đình khách hàng khi không may gặp phải rủi ro.

Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, nhiều khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng đã được ABIC giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, phần nào hỗ trợ và chia sẻ những tổn thất về vật chất cũng như tinh thần với các hộ gia đình, được đông đảo khách hàng vay vốn tại các Chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh tham gia, trở thành sản phẩm dịch vụ quen thuộc, đồng thời giúp Agribank đảm bảo chất lượng tín dụng, phát triển an toàn, bền vững.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.