Cánh tay giúp đỡ khách hàng lúc khó khăn
Trong năm 2023, Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk đã giải quyết bồi thường 2.800 trường hợp mua bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền 70 tỷ đồng. Việc chi trả tiền bảo hiểm đã giúp những khách hàng này có kinh phí thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với các khoản vay trước đó.
Bà Trần Thị Ánh (ngụ xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông - vợ ông Trần Văn Quân) cho biết, trước đây gia đình vay tiền của Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Bông để phát triển kinh tế và có mua bảo hiểm Bảo an Tín dụng. Tháng 12/2022, ông Quân không may bị bệnh u gan đa cổ qua đời. Do hoàn cảnh khó khăn nên khi ông Quân mất, gia đình bà Ánh phải vay mượn khắp nơi để lo hậu sự.
“Khoảng nợ hơn 100 triệu đồng vay của ngân hàng trước đây vẫn còn đó. Gia đình đang không biết lấy đâu ra số tiền lớn như vậy trả nợ thì nhân viên Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk liên hệ làm các thủ tục chi trả tiền bảo hiểm. Đến đầu năm 2023, Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk đã tổ chức chi trả hơn 100 triệu đồng. Nhờ có số tiền bảo hiểm chi trả mà gia đình thanh toán được khoản vay trước đây”, bà Ánh nói.
Theo bà Ánh, hơn 15 năm nay gia đình đều vay tiền của Ngân hàng Agribank và đều mua bảo hiểm. Việc này giúp gia đình bà Ánh yên tâm sản xuất vì nếu có sự cố bất khả kháng thì đã có bảo hiểm lo chi trả.
Tương tự, gia đình bà Hoàng Thị Điệu (ngụ xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc) cũng được Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk chi trả 104 triệu đồng tiền bảo hiểm. Theo những người thân bà Điệu, nhờ có số tiền này mà gia đình thanh toán được khoản vay ngân hàng trước đó.
Trước đó, bà Điệu vay tiền của Ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Pắc với số tiền hơn 100 triệu đồng để đầu tư vào nông nghiệp. Lúc đó, bà Điệu được giới thiệu mua bảo hiểm 900 ngàn đồng. Đến tháng 10/2023, bà Điệu bị bệnh nặng qua đời. Khi nhận được thông báo và Điệu mất, ABIC Đắk Lắk đã làm các thủ tục chi trả tiền bảo hiểm cho gia đình người này theo quy định.
“Gia đình bây giờ không còn nợ ngân hàng. Nếu không có bảo hiểm chi trả, chúng tôi không biết lấy đâu ra hơn 100 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng”, người thân bà Điệu chia sẻ.
Theo đại diện Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk năm 2023, tổng số khách hàng mua bảo hiểm Bảo an tín dụng là 142,224 nghàn khach hàng.
Được biết, bảo hiểm Bảo an tín dụng là sản phẩm của Agribank được triển khai trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ năm 2009. Sản phẩm này giúp khách hàng có nguồn tài chính để ứng phó với những rủi ro trong cuộc sống, giảm gánh nợ nần cho người vay vốn.
Cụ thể, khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng, Bảo hiểm Agribank thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với dư nợ được bảo hiểm; số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng hợp pháp.
Ngoài việc thực hiện bồi thường trách nhiệm như đã cam kết với khách hàng, khi khách hàng gặp rủi ro trong cuộc sống, Bảo hiểm ABIC tổ chức thăm hỏi, động viên nhờ đó khách hàng bớt đi phần khó khăn về vật chất và được động viên về tinh thần.
Với lợi ích khi tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo an tính dụng và uy tín của Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk, sản phẩm bảo hiểm này đã thu hút số lượng lớn khách hàng tham gia.
Đồng hành cùng nông dân Tây Nguyên
Theo Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk trong năm 2023, đơn vị được giao 183 tỷ đồng, dự kiến đến cuối tháng 12 sẽ hoàn thành được 93% kế hoạch đặt ra. Trong đó, bảo hiểm Bảo an tín dụng chiếm phần lớn doanh thu của đơn vị và đặc biệt 85% khách hàng là các hộ cá nhân, nông dân.
Ông Đặng Văn Liễu, Giám đốc Bảo hiểm ABIC Đắk Lắk cho biết, Bảo an tín dụng đã giúp giải quyết, xử lý rủi ro cho chính vốn của nhà nước, đồng thời gánh vác một phần khó khăn tài chính cho người dân khi sự cố ngoài ý muốn xảy ra.
Theo ông Liễu, Bảo an tín dụng là sản phẩm tự nguyện được phân phối qua hệ thống Agribank trên toàn quốc. Hiện nay sản phẩm đã trở thành điểm tựa tài chính vững chắc, đem lại “lợi ích kép” cho cả người nông dân và ngân hàng trong quá trình đưa đồng vốn đến với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
Bảo an tín dụng dành cho khách hàng là cá nhân được ngân hàng chấp thuận cho vay hoặc là người đại diện cho tổ chức được ngân hàng chấp thuận cho vay và tự nguyện chuyển quyền lợi thụ hưởng bảo hiểm cho ngân hàng, vay vốn của hệ thống Agribank và tự nguyện tham gia với mức phí phù hợp.
Sản phẩm Bảo an tín dụng được các cấp, ngành công nhận tốt nhất trên thị trường hiện nay mà ABIC đã và đang có được. Đây là bờ vai chia sẻ khó khăn tài chính đối với người nông dân, đặc biệt Tây Nguyên có đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn.
“Với hệ thống mạng lưới các chi nhánh Agribank rộng khắp đến tận các thôn, xóm nên khi có phát sinh rủi ro, ABIC gần như ngay lập tức tổ chức thăm hỏi, thực hiện bồi thường trách nhiệm như đã cam kết, giúp khách hàng bớt phần khó khăn về vật chất và được an ủi về tinh thần.
Cán bộ sẽ đến ngân hàng trả nợ thay cho người dân, khi trả xong nợ nếu khách hàng còn dư thì thông qua ngân hàng chuyển đến người dân. Sau khi được bồi thường hầu như các gia đình khách hàng thoát khỏi khó khăn, phát triển sản xuất”, ông Liễu nói.
Ông Liễu cho biết thêm, thời gian tới, hệ thống ABIC Đắk Lắk sẽ tiếp tục phối hợp với Agribank không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ kể cả dịch vụ sau bán hàng. Cam kết cùng đồng hành vì lợi ích khách hàng, bảo đảm quyền lợi và an toàn vốn vay cho khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng.
“Sản phẩm Bảo an tín dụng đã được các cấp, ngành công nhận. Mỗi năm đều có kế hoạch phát triển, thi đua, chế độ an sinh đều gắng với bảo an tín dụng. Qua 16 năm triển khai bảo hiểm Bảo an tín dụng nhìn thấy được lợi ích thật sự. Bảo hiểm này đã đi vào cuộc sống nên được người dân, các cấp đánh giá cao”, ông Liễu nhấn mạnh.