| Hotline: 0983.970.780

Chống Covid-19 với phương châm biến thách thức thành cơ hội

Thứ Tư 11/03/2020 , 09:57 (GMT+7)

Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng, nếu tận dụng tốt, chống dịch Covid-19 hiệu quả thì ngành Nông nghiệp có thể biến thách thức thành cơ hội.

Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng cần phòng chống dịch Covid-19 với phương châm biến thách thức thành cơ hội. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng cần phòng chống dịch Covid-19 với phương châm biến thách thức thành cơ hội. Ảnh: Tùng Đinh.

Sáng 11/3, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị Quán triệt các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Nhận định về tình hình dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng bộ có trụ sở ở vị trí trung tâm và phạm vi hoạt động của ngành rất rộng, do đó việc triển khai các giải pháp ứng phó từ từng cá nhân cho đến cộng đồng, đơn vị luôn phải được quá triệt.

"Tình hình hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp, chúng ta không chỉ chăm lo cho từng cá nhân và cộng đồng mà còn phải chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho sản xuất", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Bộ trưởng Cường cho rằng, trong vấn đề phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo các đơn vị phải chịu trách nhiệm, hành động một cách tri thức, không hoảng loạn nhưng không chủ quan.

Theo ông, lãnh đạo các đơn vị cần nắm rõ các đặc điểm của virus để đối phó một cách phù hợp và truyền đạt cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Nếu còn có vấn đề gì chưa rõ, có thể liên hệ, xin tư vấn từ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp.

Bộ trưởng NN-PTNT nhấn mạnh, tất cả đơn vị cần làm tốt để cùng cả nước chống dịch với phương châm biến thách thức thành cơ hội. Theo đó, dịch Covid-19 sẽ gây ra rối loạn sản xuất, rối loạn cung cầu ở một số nơi, nếu có thể tận dụng cơ hội, khắc phục được tổ chức sản xuất thì thời gian tới sẽ có nhiều lợi thế.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đưa ra các giải pháp ứng phó dịch Covid-19 cho ngành nông nghiệp. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đưa ra các giải pháp ứng phó dịch Covid-19 cho ngành nông nghiệp. Ảnh: Tùng Đinh.

Về các giải pháp, theo Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn, các cơ quan trong bộ cần tạm dừng tổ chức các cuộc hội họp đông người, chưa cấp bách hoặc chuyển sang họp trực tuyến. Ngoài ra, dừng cử công chức, cán bộ đi công tác nước ngoài với các trường hợp cấp thiết phải báo cáo Bộ trưởng quyết định.

Thứ trưởng yêu cầu, các đơn vị cần lập danh sách theo dõi các cán bộ từ nước ngoài trở về chưa qua 14 ngày. Với các trường hợp tiếp xúc gần với những người mắc bệnh từ 2/3 đến nay cần gửi báo cáo cho Văn phòng Bộ trước 10h ngày 11/3, chủ động thực hiện theo dõi, cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tổ chức đo thân nhiệt, ghi sổ theo dõi người đến làm việc tại cơ quan, nhất là người nước ngoài đến từ các vùng có dịch bệnh và chỉ đạo cán bộ, người lao động khai báo y tế.

Thứ trưởng Tuấn cho rằng, công việc hiệu quả bậc nhất trong phòng chống dịch là tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng, cần được thực hiện tại khuôn viên các cơ quan, đặc biệt là phòng họp, hội trường.

Trong trường hợp phát hiện người có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 cần cách ly tạm thời, liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thành phố Hà Nội để được tư vấn, hướng dẫn.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.