| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Bắc Giang nói quyết chấm dứt các ca F0 trong 1 tuần nữa

Thứ Ba 15/06/2021 , 15:54 (GMT+7)

Tỉnh Bắc Giang đang thực hiện quyết liệt và hiệu quả các biện pháp để phòng chống dịch Covid-19, dự kiến hết tháng 6, địa phương sẽ không còn xuất hiện ca nhiễm mới.

Bắc Giang cố gắng khống chế được dịch bệnh trong tháng 6. Ảnh: BBG.

Bắc Giang cố gắng khống chế được dịch bệnh trong tháng 6. Ảnh: BBG.

Chiều 15/6, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, hơn 1 tháng qua, công tác chống dịch Covid-19 của địa phương này đã đạt được bước tiến rất quan trọng, đã khoanh được dịch từ Khu công nghiệp, từ cộng đồng dân cư vào trong các khu cách ly tập trung.

Bắc Giang đang tăng tốc xét nghiệm hàng ngày đối với người cách ly và số lượng F0 thời gian qua vẫn xuất hiện. Những ngày tới, vẫn sẽ tiếp tục phát sinh các ca nhiễm mới trong nhóm công nhân (là F1) ở các khu cách ly tập trung, khu vực đã phong tỏa.

Tuy nhiên, tỉnh Bắc Giang đang quyết tâm thực hiện quyết liệt các biện pháp để giảm dần rồi tiến đến chấm dứt các ca F0 trong thời gian 1 tuần nữa và hết tháng 6, địa phương này sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.

“Với quyết tâm và các biện pháp chỉ đạo quyết liệt thì chúng ta sẽ chỉ phải chứng kiến điều đó trong 1 tuần tới. Sau đó chắc chắn số ca F0 của tỉnh sẽ giảm sâu và tiến tới cơ bản chấm dứt và chúng ta sẽ thực hiện được mục tiêu đề ra”, ông Lê Ánh Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nêu rõ trong thông điệp phát đi chiều nay.

Hiện tại, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận hơn 4.000 trường hợp F0, gần 25.000 trường hợp F1 và hơn 93.000 F2 và đang có 270 khu cách ly tập trung. Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân, được phát hiện chủ yếu tại các khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa.

Xem thêm
TP.HCM bổ sung thêm hai Phó Chủ tịch UBND thành phố

TP.HCM Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động và ông Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.