| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Bạch Thông không thể biện hộ cho các cán bộ bỏ nhiệm sở?

Thứ Sáu 24/07/2020 , 13:09 (GMT+7)

Chủ tịch huyện Bạch Thông đưa ra quyết định của lãnh đạo tiền nhiệm nhưng không kèm theo kế hoạch công tác...

Ngay sau khi có thông tin do Báo NNVN phản ánh, Sở Nội vụ Bắc Kạn đã cho thành lập đoàn thanh tra do ông Lương Ngọc Tuyến – Chánh thanh tra của Sở làm trưởng đoàn vào cuộc làm rõ.

Vào khoảng 10h, ngày 22/3, Thanh tra Nội vụ có mặt tại trụ sở làm việc của Ban quản lý các dự án huyện Bạch Thông cả 8 phòng làm việc của đơn vị này vẫn trong tình trạng khóa ngoài, không có người trực làm việc.

Đoàn thanh tra Sở Nội vụ có mặt tại trụ sở Ban QLDA huyện Bạch Thông lúc 10h ngày 23/7, tất cả 8 phòng làm việc đang khóa cửa, không có người trực làm việc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Đoàn thanh tra Sở Nội vụ có mặt tại trụ sở Ban QLDA huyện Bạch Thông lúc 10h ngày 23/7, tất cả 8 phòng làm việc đang khóa cửa, không có người trực làm việc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Tiếp tục kiểm tra đột xuất 2 đơn vị khác là phòng Tư pháp và phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, ngoài một trưởng phòng được xác nhận nghỉ phép thì cũng đã phát hiện một số cán bộ khác vắng mặt tại cơ quan không rõ lý do.

Đại diện cho địa phương làm việc với Thanh tra Nội vụ là Chủ tịch UBND huyện Đinh Quang Hưng, đã cung cấp cho đoàn công tác văn bản số 923A/UBND-BQL do ông Nông Quốc Dũng ký ngày 16/6 (là Chủ tịch UBND huyện thời điểm đó, hiện đã nghỉ hưu) đồng ý với kế hoạch tham quan, học tập của BQLDA đã lập từ ngày 23-27/7 tại Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam… Tuy nhiên kế hoạch tham quan, học tập những gì, làm việc với những đơn vị nào thì ông Hưng Chủ tịch không cung cấp rõ.

Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông Đinh Quang Hưng dẫn chứng những văn bản chưa có thực (không được lưu tại văn thư) để bao biện cho sai phạm. Ảnh: Toán Nguyễn.

Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông Đinh Quang Hưng dẫn chứng những văn bản chưa có thực (không được lưu tại văn thư) để bao biện cho sai phạm. Ảnh: Toán Nguyễn.

Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông Đinh Quang Hưng giải thích: Việc phản ánh là có công dân đến làm việc, thì đây là Ban chuyên ngành, chắc chỉ có mấy ông liên hệ công tác liên quan đến lĩnh vực.

Theo ông Hưng, văn bản đồng ý cho nghỉ làm từ ngày 23/7, nhưng việc từ ngày 22/7 đã nghỉ như Báo NNVN phản ánh là do tối phải lên máy bay, nên chiều phải đi trước để làm thủ tục. Ban quản lý các dự án huyện Bạch Thông đi nghỉ là có kế hoạch được Chủ tịch UBND huyện (tiền nhiệm đã nghỉ hưu) đồng ý từ trước, căn cứ theo tờ trình đề xuất và văn bản kế hoạch của Ban đưa ra.

Để làm rõ kế hoạch học tập của đoàn 'công tác' Ban Quản lý các dự án huyện Bạch thông sẽ diễn ra trong 4 ngày ở Huế, Đà nẵng như thế nào, phóng viên đã đợi từ sáng tới chiều ngày 23/7, huyện Bạch Thông không thể cung cấp được 2 văn bản nói trên như Chủ tịch huyện thông tin.

Giải thích cho vấn đề này, Chánh văn phòng UBND huyện Vũ Hải Đăng thừa nhận văn bản đồng ý của UBND huyện không do văn phòng tham mưu, mà do trực tiếp Ban quản lý các dự án huyện Bạch Thông trình riêng Chủ tịch.

Văn phòng cũng không tiếp nhận các tờ trình và kế hoạch đi tham quan của Ban quản lý các dự án huyện Bạch Thông, nên mới không có lưu văn thư.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất