| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Quốc hội ‘cảm nhận được không khí phấn khởi của cử tri’

Thứ Bảy 14/05/2022 , 19:20 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Ngày 14/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp xúc cử tri quận Lê Chân, lấy ý kiến chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Lê Chân lấy ý kiến chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV. Ảnh: Đàm Thanh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Lê Chân lấy ý kiến chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV. Ảnh: Đàm Thanh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Lê Chân đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đối với những vấn đề không chỉ của Hải Phòng mà còn của cả đất nước.

Trong đó, một số vấn đề đáng chú ý như: Quốc hội cần phải đổi mới nâng cao hơn chất lượng của các văn bản pháp luật, phải có sức sống lâu dài ổn định; kiên quyết không để tình trạng chậm, nợ ban hành các văn bản pháp luật.

Tăng cường giám sát việc đưa luật pháp vào cuộc sống để khi ban hành luật phải đi kèm ban hành các nghị định, thông tư, hướng dẫn kịp thời cũng như quan tâm sửa đổi luật Phòng chống bạo lực gia đình nhằm có biện pháp răn đe, có chế tài xử lý nghiêm khắc để ngăn chặn những hành vi bạo lực trong gia đình.

Mặt khác, có chính sách bổ sung biên chế nhân viên y tế cho trường học thực hiện theo Luật Trẻ em và sớm xem xét sửa đổi một số nội dung của luật đất đai cho phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước và thực tiễn sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hiện nay và sau này.

Cử tri quận Lê Chân có nhiều kiến nghị trực tiếp đến Chủ tịch Quốc hội. Ảnh: Đàm Thanh.

Cử tri quận Lê Chân có nhiều kiến nghị trực tiếp đến Chủ tịch Quốc hội. Ảnh: Đàm Thanh.

Cùng với đó, cần xem xét sửa luật Đấu thầu, nhằm điều chỉnh một số bất cập; điều chỉnh và hoàn thiện các quy định pháp luật về công tác phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo tính thực tế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả.

Với Hải Phòng, cử tri đề nghị Chủ tịch Quốc hội quan tâm, sớm giúp TP Cảng được phê duyệt và triển khai quy hoạch, quan tâm phê duyệt sớm quy hoạch tuyến đường sắt đến Hải Phòng và triển khai dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng,…

Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ để tìm ra những giải pháp căn cơ nhất để giải quyết dứt điểm tình trạng chậm giải ngân vốn đầu tư công.

Chính phủ quan tâm hơn nữa tới công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổ số, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm thụ hưởng, chuyển đổi được nhận thức của người dân Việt Nam về chuyển đổi số,...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Lê Chân, đồng thời ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm của cử tri để gửi đến Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trực tiếp trả lời và tiếp thu đầy đủ ý kiến tâm huyết của các cử tri. Ảnh: Đàm Thanh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trực tiếp trả lời và tiếp thu đầy đủ ý kiến tâm huyết của các cử tri. Ảnh: Đàm Thanh.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà TP Hải Phòng đạt được trong thời gian qua và những tháng đầu năm 2022.

Các năm gần đây, Hải Phòng đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 với hiệu quả cao là cơ sở để thành phố đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội với nhiều chỉ số tăng trưởng cao so với bình quân chung cả nước.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hải Phòng các năm gần đây luôn được cải thiện, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, nằm trong tốp đầu cả nước.

Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội cho biết đã cảm nhận được không khí vui mừng, phấn khởi của người dân đối với sự phát triển của Hải Phòng thông qua Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - năm 2022 được tổ chức vào tối 13/5.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng với sự quyết tâm của lãnh đạo TP Cang và sự ủng hộ của người dân,  Hải Phòng sẽ đạt được các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV, dự kiến khai mạc vào ngày 23/5, bế mạc ngày 17/6, sẽ xem xét 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết và một số vấn đề quan trọng khác, gồm: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh (sửa đổi); Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; Nghị quyết về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam.

Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022; Nghị quyết ban hành Nội quy kỳ họp Quốc hội (sửa đổi); Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, phát triển tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời cho ý kiến vào 6 dự án luật gồm: Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.