| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Quốc hội: ‘Hải Phòng làm rất tốt công tác chuẩn bị bầu cử’

Thứ Tư 12/05/2021 , 11:10 (GMT+7)

Ngày 11/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và kết thúc đợt tiếp xúc cử tri tại đây.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Thành ủy Hải Phòng. Ảnh: HPGOV.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Thành ủy Hải Phòng. Ảnh: HPGOV.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo TP Hải Phòng báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đánh giá cao Hải Phòng khi có sự thay đổi về cán bộ chủ chốt, nhưng công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và các mặt công tác vẫn hoạt động tốt và triển khai các nhiệm vụ thông suốt, liền mạch.

Chủ tịch QH cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp của TP Hải Phòng, địa phương đã tập trung cao trong chỉ đạo công tác bầu cử, các công việc liên quan đến bầu cử đều được thực hiện chu đáo, đúng luật và nhiều công việc hoàn thành sớm trước thời hạn quy định của Trung ương.

TP Hải Phòng đã sớm hoàn tất việc tạo điều kiện cho các ứng cử viên ĐBQH tiếp xúc cử tri vận động bầu cử theo luật định và tổ chức tuyên truyền trực quan về bầu cử sâu rộng, với nhiều hình thức phong phú, tại khắp các địa phương.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử tại Hải Phòng và lưu ý nhiều vấn đề trong phát triển kinh tế, nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử tại Hải Phòng và lưu ý nhiều vấn đề trong phát triển kinh tế, nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: TTXVN.

Tuy nhiên, Hải Phòng cần tiếp tục rà soát, giải quyết các đơn thư, kiến nghị, khiếu nại liên quan đến bầu cử và rà soát danh sách, sự biến động của cử tri, tập huấn nghiệp vụ cho các đơn vị bầu cử.

Mặt khác, xây dựng phương án phân luồng trong ngày bầu cử tránh tập trung quá đông người tại điểm bầu cử trong cùng một thời gian và chú ý đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

Về phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch Quốc hội cho biết, dù trong điều kiện khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng Hải Phòng vẫn đạt kết quả khá cao, thu hút 1,1 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), gấp hơn bốn lần so với cùng kỳ, an sinh xã hội được chú trọng.

Qua đó, đã góp phần tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ chung của cả nước trong thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế- xã hội, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Hải Phòng cần quan tâm đến việc phát triển cơ sở hạ tầng ở các thị trấn, thị tứ - nơi không có trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nhưng cũng chưa nằm trong chương trình chỉnh trang, phát triển đô thị.

Cần quan tâm đến quá trình phát triển đô thị phải gắn với phát triển kinh tế và khơi dậy tiềm năng hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất. Tập trung phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nhằm thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhất là các khu vực nông thôn thuần nông như Vĩnh Bảo, Tiên Lãng…

Mặt khác, TP Hải Phòng cũng phải chú ý đến thực hiện chương trình OCOP, quan tâm phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới, chuyển đổi ruộng đất, tích tụ đất đai và xử lý rác thải, nước thải tại khu vực nông thôn.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử theo luật định tại đơn vị bầu cử số 3 của TP Hải Phòng gồm các quận, huyện: Kiến An, Dương Kinh, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri,đồng thời khẳng định, nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách của người đại biểu, hoàn thành những lời hứa với cử tri, đặc biệt là luôn gần dân, sát dân, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội.

Nếu được cử tri tín nhiệm, với trách nhiệm là đại biểu Quốc hội được bầu ở TP Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội sẽ thường xuyên quan tâm, theo dõi tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cùng các đại biểu Hải Phòng luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ, phối hợp với các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc đề xuất hiến kế, kiến nghị những giải pháp cụ thể để Hải Phòng thực hiện thắng lợi Nghị Quyết số 45 của Bộ Chính trị.

Cùng đơn vị bầu cử số 3 với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV khác gồm: ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng; ông Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng; bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố Hải Phòng; bà Nguyễn Hồng Vân, Trưởng phòng Phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.