| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại Quảng Ninh

Thứ Tư 14/04/2021 , 16:48 (GMT+7)

Ngày 14/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã làm việc tại tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Quảng Ninh. Địa phương này đã thực hiện nghiêm túc, kịp thời, chu đáo, bài bản, khoa học và có rất nhiều sáng tạo.

Nhiều nội dung được thực hiện sớm trước so với thời gian quy định. Đồng thời, ghi nhận các sáng kiến của Quảng Ninh trong triển khai cụ thể hóa các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử.

Được biết, Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch, chia thành 3 bước; kết thúc mỗi bước tổ chức sơ kết, kiểm đếm, đánh giá lại những công việc đã thực hiện, rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai bước tiếp theo, linh hoạt, đổi mới công tác tập huấn nghiệp vụ trước mỗi bước công việc và ngay sau khi thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử tỉnh đều tổ chức tập huấn kỹ và chuyên sâu về nghiệp vụ để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong triển khai thực hiện. Mở rộng được dân chủ, để có điều kiện lựa chọn ứng cử viên có chất lượng tốt nhất, vừa đảm bảo được sự lãnh đạo của các tổ chức Đảng, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, cử tri.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra Bảng ghi chú các mốc quan trọng của cuộc bầu cử tại Nhà văn hóa khu 2A, 2B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: QMG.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra Bảng ghi chú các mốc quan trọng của cuộc bầu cử tại Nhà văn hóa khu 2A, 2B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: QMG.

Đến thời điểm này tại Quảng Ninh, việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử được tiến hành sớm so với thời gian quy định. Trước đó vào ngày 8/1, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban Chỉ đạo Bầu cử cấp tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban Chỉ đạo. Quảng Ninh đã thành lập 191 Uỷ ban bầu cử các cấp; ấn định và công bố 1.353 đơn vị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Trên cơ sở công bố các đơn vị bầu cử, địa phương đã thành lập 1.353 Ban bầu cử, xong trước ngày 9/3; 1.438 khu vực bỏ phiếu, xong trước ngày 25/3; thành lập 1.438 tổ bầu cử.

Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, an toàn, tiết kiệm, bầu được người đủ tiêu chuẩn, chất lượng vào Quốc hội và HĐND các cấp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 bởi nhiệm vụ từ nay đến ngày bầu cử rất quan trọng, có tính chất quyết định đến thành công của cuộc bầu cử.

Tỉnh Quảng Ninh cần phát huy những thuận lợi của địa bàn về kinh tế-xã hội, niềm tin ngày càng cao của người dân đối với Đảng, chính quyền và sự chỉ đạo, sát sao quyết liệt của người đứng đầu để đưa ngày bầu cử trở thành ngày hội non sông.

Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trò chuyện với cử tri của khu 2A và 2B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Ảnh: QMG.

Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trò chuyện với cử tri của khu 2A và 2B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Ảnh: QMG.

“Yêu cầu các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử phải được tổ chức đúng quy định của pháp luật, phát huy cao nhất quyền làm chủ của nhân dân, công khai, minh bạch, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân, với mục tiêu cao nhất chọn ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, nghiêm túc, đúng Luật, Quảng Ninh sẽ thực hiện thành công cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất, an toàn, tuyệt đối, tạo được sự đồng thuận cao, thực sự là ngày hội toàn dân để lựa chọn được đại biểu xứng đáng nhất vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ kết luận buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ kết luận buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết: Trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh luôn vui mừng, tin tưởng, phấn khởi trước thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Kỳ họp thứ XI Quốc hội khóa XIV.

"Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh, đặc biệt cử tri Quảng Ninh sẽ phát huy truyền thống Vùng mỏ Anh hùng, truyền thống Kỷ luật - Đồng tâm và truyền thống yêu nước cách mạng để tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội trong thời gian ngắn nhất bằng các công việc cụ thể", ông Ký khẳng định.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.