| Hotline: 0983.970.780

Chưa chốt được lượng phương tiện được miễn phí qua trạm BOT Bến Thủy

Thứ Bảy 15/04/2017 , 19:32 (GMT+7)

Mặc dù Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thống nhất giảm 100% phí cho người dân khu vực trạm BOT qua cầu Bến Thủy 1 tại Nghệ An và Hà Tĩnh nhưng đến nay, nhà đầu tư vẫn chưa thống nhất phương án thống kê số lượng phương tiện “hưởng lợi” từ chủ trương này.

Sẽ có một số lượng cụ thể phương tiện được ấn định có thể qua lại cầu Bến Thuỷ 1 không mất phí

Trong văn bản vừa gửi lên Bộ GTVT và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh về tình hình thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy 1, nhà đầu tư dự án là Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) cho biết ngày 12/4 đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các địa phương khu vực trạm.

UBND các huyện, TP.Vinh, TX.Hồng Lĩnh mới chỉ thống nhất chứng thực các giấy tờ liên quan cho các chủ sở hữu phương tiện là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp đăng ký làm thủ tục với doanh nghiệp dự án, như: Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh...

Trong khi đó, UBND các huyện, TP.Vinh, TX.Hồng Lĩnh không trực tiếp nhận hồ sơ, thống kê, lập danh sách gửi cho doanh nghiệp dự án để đăng ký giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm thu phí Bến Thủy 1. Hiện tại địa phương, nhà đầu tư chưa thống nhất phương án thực hiện.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, việc giảm phí cho phương tiện phải thực hiện từ ngày 24/4, vì vậy Cienco 4 đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cho phép trực tiếp nhận hồ sơ và thực hiện các thủ tục giảm giá giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm thu phí Bến Thủy 1 cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở tại TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An), huyện Nghi Xuân, TX.Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Như Dân trí đã thông tin, sự phản ứng của người dân về hoạt động thu phí qua trạm BOT cầu Bến Thủy đang “nóng” lên hơn bao giờ hết, điều này khiến Bộ GTVT, các địa phương và nhà đầu tư phải ngồi lại với nhau vào ngày 11/4 vừa qua, thống nhất phương án giảm phí 100% cho người dân.

Cụ thể, thống nhất giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh); Giảm 100% phí đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm Bến Thủy.

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư gian áp dụng giảm phí cho người dân kể từ ngày 24/4. Về tổ chức thực hiện, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20/4.

Các Sở GTVT, Tài chính của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi thực hiện việc giảm giá. Nhà đầu tư xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất