| Hotline: 0983.970.780

Chưa chốt được lượng phương tiện được miễn phí qua trạm BOT Bến Thủy

Thứ Bảy 15/04/2017 , 19:32 (GMT+7)

Mặc dù Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thống nhất giảm 100% phí cho người dân khu vực trạm BOT qua cầu Bến Thủy 1 tại Nghệ An và Hà Tĩnh nhưng đến nay, nhà đầu tư vẫn chưa thống nhất phương án thống kê số lượng phương tiện “hưởng lợi” từ chủ trương này.

Sẽ có một số lượng cụ thể phương tiện được ấn định có thể qua lại cầu Bến Thuỷ 1 không mất phí

Trong văn bản vừa gửi lên Bộ GTVT và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh về tình hình thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy 1, nhà đầu tư dự án là Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) cho biết ngày 12/4 đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các địa phương khu vực trạm.

UBND các huyện, TP.Vinh, TX.Hồng Lĩnh mới chỉ thống nhất chứng thực các giấy tờ liên quan cho các chủ sở hữu phương tiện là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp đăng ký làm thủ tục với doanh nghiệp dự án, như: Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh...

Trong khi đó, UBND các huyện, TP.Vinh, TX.Hồng Lĩnh không trực tiếp nhận hồ sơ, thống kê, lập danh sách gửi cho doanh nghiệp dự án để đăng ký giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm thu phí Bến Thủy 1. Hiện tại địa phương, nhà đầu tư chưa thống nhất phương án thực hiện.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, việc giảm phí cho phương tiện phải thực hiện từ ngày 24/4, vì vậy Cienco 4 đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cho phép trực tiếp nhận hồ sơ và thực hiện các thủ tục giảm giá giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm thu phí Bến Thủy 1 cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở tại TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An), huyện Nghi Xuân, TX.Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Như Dân trí đã thông tin, sự phản ứng của người dân về hoạt động thu phí qua trạm BOT cầu Bến Thủy đang “nóng” lên hơn bao giờ hết, điều này khiến Bộ GTVT, các địa phương và nhà đầu tư phải ngồi lại với nhau vào ngày 11/4 vừa qua, thống nhất phương án giảm phí 100% cho người dân.

Cụ thể, thống nhất giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh); Giảm 100% phí đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm Bến Thủy.

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư gian áp dụng giảm phí cho người dân kể từ ngày 24/4. Về tổ chức thực hiện, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20/4.

Các Sở GTVT, Tài chính của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi thực hiện việc giảm giá. Nhà đầu tư xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Ông Trịnh Văn Bình làm Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Hà Giang

Ngày 4/11, UBND tỉnh Hà Giang đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Văn Bình, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản làm Phó Giám đốc Sở NN-PTNT.

Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ chè chất lượng cao

PHÚ THỌ Diễn đàn phổ biến bộ giống chè chất lượng cao và yêu cầu của thị trường trọng điểm, hướng tới mục tiêu chuyển đổi 70% diện tích sang các giống chè mới vào năm 2025.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Người phụ nữ 'biến đổi' vùng đất nghèo thành vườn rau bội thu

SƠN LA Bà Luyến, một nông dân ngụ cư, đã nỗ lực thay đổi bản Tự Nhiên từ vùng đất nghèo khó thành điểm sáng nông nghiệp sạch, mang lại cuộc sống ấm no cho cộng đồng.