| Hotline: 0983.970.780

Chuyến bay đầu tiên chở du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng về TP.HCM

Thứ Năm 13/08/2020 , 16:44 (GMT+7)

Chuyến bay VN7121 của Vietnam Airlines chở hơn 300 hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về TP.HCM đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, lúc 16h30 chiều nay.

Hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng về sân bay Tân Sơn Nhất chiều 13/8. Ảnh: VNA.

Hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng về sân bay Tân Sơn Nhất chiều 13/8. Ảnh: VNA.

Sau khi Đà Nẵng thực hiện các biện pháp cách ly xã hội bởi xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhiều khách du lịch tới TP Đà Nẵng đã bị mắc kẹt tại đây.

Chiều 13/8, máy bay Airbus A350 - một trong những tàu bay thân rộng lớn nhất, hiện đại nhất hiện nay của Vietnam Airlines đã vận chuyển hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về TP.HCM, bao gồm nhiều trẻ em.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Nhân viên phục vụ mặt đất cho chuyến bay cũng được trang bị bảo hộ y tế kỹ lưỡng.

Hành khách mặc đồ bảo hộ trước khi lên máy bay. Ảnh: VNA.

Hành khách mặc đồ bảo hộ trước khi lên máy bay. Ảnh: VNA.

Trước khi lên máy bay, toàn bộ hành khách phải kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và đo thân nhiệt. Các dịch vụ được tối giản để hạn chế tiếp xúc nhiều lần, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Sau khi hạ cánh, các hành khách, phi hành đoàn được tổ chức đi cách ly theo quy định. Đồng thời, Vietnam Airlines thực hiện vệ sinh, khử khuẩn máy bay, trang thiết bị phục vụ mặt đất ngay sau chuyến bay bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Đến nay, đã có 51.046 người rời khỏi Đà Nẵng từ 1/7 đến 28/7 sinh sống tại TP.HCM khai báo y tế. Trong đó, 50.945 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, có 49.797 mẫu có kết quả âm tính, 6 dương tính (là các bệnh nhân mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố), các mẫu còn lại đang đợi kết quả.

Trên chuyến bay này có nhiều hành khách là trẻ em. Ảnh: VNA.

Trên chuyến bay này có nhiều hành khách là trẻ em. Ảnh: VNA.

Ngày mai (14/8), hai chuyến bay sẽ tiếp tục chở những hành khách mắc kẹt còn lại từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng tổ chức hai chuyến bay chở hơn 400 hành khách từ Đà Nẵng về Hà Nội trong ngày 12/8.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 31/8 sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này.

Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, Vietnam Airlines đã thực hiện gần 70 chuyến bay, chở gần 20.000 công dân về nước từ hơn 27 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc 05 châu lục (châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Đại dương).

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Bình luận mới nhất