| Hotline: 0983.970.780

Chuyển cơ quan chức năng xử lý hàng chục vụ trộm cắp điện

Thứ Năm 01/07/2021 , 20:50 (GMT+7)

Trong nửa năm 2021, Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế đã phát hiện và xử lý 1.636 vụ vi phạm sử dụng điện và 28 vụ trộm cắp điện.

Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế cho biết, Công ty đã thường xuyên sử dụng các phần mềm như CMIS, MDMS, RF-Spider, CPM, CEU… để truy xuất dữ liệu đưa vào phân tích, đánh giá nhằm khoanh vùng xác định các hiện tượng sử dụng điện bất thường của khách hàng.

Qua đó, Công ty đã phát hiện và xử lý 1.636 vụ vi phạm sử dụng điện với số tiền bồi thường tương ứng 571 triệu đồng. Trong đó, phát hiện 28 vụ trộm cắp điện và đã chuyển hồ sơ vi phạm sang cơ quan thẩm quyền xử phạt hành chính với số tiền 77 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đang lập biên bản đối với một trường hợp trộm điện. Ảnh: T.T.

Cơ quan chức năng đang lập biên bản đối với một trường hợp trộm điện. Ảnh: T.T.

Điển hình, vào sáng 16/6/2021, qua truy xuất và phân tích dữ liệu trên các hệ thống phần mềm, Điện lực Phú Vang đã tiến hành khoanh vùng, kiểm tra các khách hàng có sản lượng điện sử dụng bất thường tại khu vực Diên Đại, xã Phú Xuân. Phát hiện khách hàng H.H.Đ hành vi phạm trộm cắp điện, đảo cực tính công treo trên cột điện, sử dụng pha nóng kết hợp với cọc tiếp đất tự tạo sau nhà để đưa vào sử dụng các thiết bị điện không qua hệ thống đo đếm.

Trước đó, tại địa bàn Điện lực Nam Sông Hương đã phát hiện trường hợp khách hàng Q.T.P (trú tại phường Vỹ Dạ, TP.Huế) có hành vi trộm cắp điện. Khách hàng đã tự ý xẻ dây trước công tơ, câu móc điện để đưa vào sử dụng không qua hệ thống đo đếm.

Hành vi phạm trộm cắp điện bằng việc đảo cực tính công treo trên cột điện. Ảnh: T.T

Hành vi phạm trộm cắp điện bằng việc đảo cực tính công treo trên cột điện. Ảnh: T.T

Điện lực đã lập biên bản về hành vi vi phạm trộm cắp điện, tính toán truy thu 2.160 Kwh điện, tương ứng số tiền 6,95 triệu đồng và chuyển hồ sơ vi phạm sang cơ quan thẩm quyền tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.