| Hotline: 0983.970.780

Chuyển cơ quan chức năng xử lý hàng chục vụ trộm cắp điện

Thứ Năm 01/07/2021 , 20:50 (GMT+7)

Trong nửa năm 2021, Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế đã phát hiện và xử lý 1.636 vụ vi phạm sử dụng điện và 28 vụ trộm cắp điện.

Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế cho biết, Công ty đã thường xuyên sử dụng các phần mềm như CMIS, MDMS, RF-Spider, CPM, CEU… để truy xuất dữ liệu đưa vào phân tích, đánh giá nhằm khoanh vùng xác định các hiện tượng sử dụng điện bất thường của khách hàng.

Qua đó, Công ty đã phát hiện và xử lý 1.636 vụ vi phạm sử dụng điện với số tiền bồi thường tương ứng 571 triệu đồng. Trong đó, phát hiện 28 vụ trộm cắp điện và đã chuyển hồ sơ vi phạm sang cơ quan thẩm quyền xử phạt hành chính với số tiền 77 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đang lập biên bản đối với một trường hợp trộm điện. Ảnh: T.T.

Cơ quan chức năng đang lập biên bản đối với một trường hợp trộm điện. Ảnh: T.T.

Điển hình, vào sáng 16/6/2021, qua truy xuất và phân tích dữ liệu trên các hệ thống phần mềm, Điện lực Phú Vang đã tiến hành khoanh vùng, kiểm tra các khách hàng có sản lượng điện sử dụng bất thường tại khu vực Diên Đại, xã Phú Xuân. Phát hiện khách hàng H.H.Đ hành vi phạm trộm cắp điện, đảo cực tính công treo trên cột điện, sử dụng pha nóng kết hợp với cọc tiếp đất tự tạo sau nhà để đưa vào sử dụng các thiết bị điện không qua hệ thống đo đếm.

Trước đó, tại địa bàn Điện lực Nam Sông Hương đã phát hiện trường hợp khách hàng Q.T.P (trú tại phường Vỹ Dạ, TP.Huế) có hành vi trộm cắp điện. Khách hàng đã tự ý xẻ dây trước công tơ, câu móc điện để đưa vào sử dụng không qua hệ thống đo đếm.

Hành vi phạm trộm cắp điện bằng việc đảo cực tính công treo trên cột điện. Ảnh: T.T

Hành vi phạm trộm cắp điện bằng việc đảo cực tính công treo trên cột điện. Ảnh: T.T

Điện lực đã lập biên bản về hành vi vi phạm trộm cắp điện, tính toán truy thu 2.160 Kwh điện, tương ứng số tiền 6,95 triệu đồng và chuyển hồ sơ vi phạm sang cơ quan thẩm quyền tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng.

Xem thêm
Không cấp 'sổ đỏ' phải nói rõ lý do cho công dân

Nếu cơ quan chức năng không cấp 'sổ đỏ' cho công dân, trong thời gian giải quyết phải trả lời cụ thể, rõ ràng nêu rõ lý do cho công dân được biết.

Gần thập kỷ sống trên cung đường ô nhiễm: Đá 'quả bóng trách nhiệm'

HẢI DƯƠNG - Khi người dân bức xúc, phản ánh về ô nhiễm môi trường, chính quyền xã, thị trấn chỉ biết ra văn bản gửi huyện và huyện tiếp tục đề nghị đến ban, ngành cấp tỉnh....

Thanh tra Chính phủ chuyển 26 hồ sơ sang cơ quan điều tra

Trong quý I/2025, toàn ngành Thanh tra đã phát hiện vi phạm kinh tế 2.058 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 26 vụ việc.

Bộ Công an: Cụm thi đua số 4 giao ước giải quyết tin tố giác tội phạm đạt 90%

Khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an vừa tổ chức Lễ ký giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' năm 2025.

Ca sĩ An Ngọc góp tiền xoá nhà tạm cho 5 hộ nghèo quê lúa

An Ngọc yêu nông sản - thương hiệu kết nối nông sản do ca sỹ An Ngọc xây dựng đã chung tay xóa 5 nhà tạm cho các hộ nghèo ở Thái Bình.

Hà Nội đẩy mạnh chống lãng phí trong đầu tư công, đất đai, tài sản công

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND nhằm cụ thể hóa các biện pháp phòng, chống lãng phí trong năm 2025 và những năm tiếp theo.