| Hotline: 0983.970.780

Chuyên gia hang động được theo dõi vì cùng chuyến bay với 'bệnh nhân 17'

Chủ Nhật 08/03/2020 , 10:40 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang khẩn trương rà soát hành khách trên chuyến bay từ Hà Nội về Đồng Hới có liên quan đến "bệnh nhân 17".

Ngày 8/3, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, đang rốt ráo xử lý thông tin hành khách Joshua Brian Bratchley (sinh năm 1991 - quốc tịch Anh, là chuyên gia hang động) vào Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN 0054 cùng bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam mắc Covid-19 đang lưu trú tại một homestay ở trị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch.

Khu cách ly tập trung tại Quảng Bình luôn bảo đảm các điều kiện cần thiết cho cuộc sống, sinh hoạt của bệnh nhân. Ảnh: CTV.

Khu cách ly tập trung tại Quảng Bình luôn bảo đảm các điều kiện cần thiết cho cuộc sống, sinh hoạt của bệnh nhân. Ảnh: CTV.

Sở Y tế đã phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan để triển khai các biện pháp nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm sức khỏe cho khách du lịch. Việc phun tiêu độc, khử trùng tại cơ sở lưu trú và vùng lân cận đã được triển khai.

Tuy nhiên, do ông Joshua Brian Bratchley đang trong thời gian thám hiểm hang động (cùng với 11 người khác) nên không thể tiếp cận để tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp y tế phù hợp theo đúng quy định. Theo thông tin ban đầu cho hay, ông Joshua  Brian Bratchley hiện có sức khỏe ổn định, không có các biểu hiện ho, sốt.

Trước đó, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, ông Joshua Brian Bratchley đi chuyến bay OV 8593, đáp xuống Đồng Hới (Quảng Bình) lúc 19 giờ ngày 2/3. Sau đó, ông Joshua Brian Bratchley di chuyển về thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch) bằng ô tô.

Hành khách cùng đi trên chuyến bay này có 34 người (trong đó có 13 nữ).

“Chúng tôi đang khẩn trương lập danh sách, địa chỉ, lịch trình các hành khách cũng chuyến bay để thực hiện việc kiểm tra sức khỏe hoặc cách ly”, ông Nguyễn Đức Cường nói.

Một diễn biến khác, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đang thực hiện cách ly 4 công dân là du học sinh và người lao động trở về từ Hàn Quốc. Cả 4 công dân đều được kiểm tra y tế và xác nhận sức khỏe bình thường tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Tuy vậy, để phòng chống dịch Covid-19, mỗi người đều phải cách ly 14 ngày theo dõi.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất